ปวงข้าฯจะจดจำชั่วชีวิต!! พระราชดำรัส "ในหลวง รัชกาลที่ ๙ " ตรัสในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช ๒๕๕๖  ( ครั้งสุดท้ายในรัชสมัยพระองค์ )

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช  วันที่ ๕    ธันวาคมของทุกปี  สิ่งที่พสกนิกรคนไทยทั้งประเทศและทั่วโลกเฝ้ารอก็คือการได้ชื่นชมพระบารมีและรับฟังพระราชดำรัสเพื่อเป็นสิริมงคลชีวิต

 

แต่เนื่องพระอาการประชวรของพระองค์ท่าน  ทำให้ระยะหลัง ๆ ที่ผ่านมาพวกเราคนไทยจึงไม่มีโอกาสได้รับฟังพระราชดำรัสของพระองค์   เว้นแต่การได้เฝ้าชื่นชมพระบารมีจากการเสด็จฯไปยังสถานที่ต่าง  ๆ ด้วยความสุขเปี่ยมล้นในหัวใจ

 

ทั้งนี้มีบันทึกว่า  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช   มีพระราชดำรัสในการเสด็จออกมหาสมาคมครั้งท้ายสุด   ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช ๒๕๕๖  ณ  ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล วันพฤหัสบดี ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖  ดังนี้

ปวงข้าฯจะจดจำชั่วชีวิต!! พระราชดำรัส "ในหลวง รัชกาลที่ ๙ " ตรัสในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช ๒๕๕๖  ( ครั้งสุดท้ายในรัชสมัยพระองค์ )

 

“ ขอขอบพระทัย และขอบใจท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง ที่มีไมตรีจิต พรั่งพร้อมกันมาให้พรวันเกิด รวมทั้งให้คำมั่นสัญญาโดยประการต่างๆ ข้าพเจ้าขอสนองพรและไมตรีทั้งนั้น ด้วยใจจริงเช่นกัน

 

บ้านเมืองของเราเป็นปึกแผ่นมั่นคง และร่มเย็นเป็นสุขสืบมาช้านาน เพราะเรามีความยึดมั่นในชาติ และต่างบำเพ็ญกรณียกิจตามหน้าที่ ให้สอดคล้องเกื้อกูลกัน เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของชาติ คนไทยทุกคน จึงควรจะได้ตระหนักในข้อนี้ให้มาก แล้วตั้งใจประพฤติตัวปฏิบัติงาน ให้สมแก่ฐานะและหน้าที่ เพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวม คือความมั่นคงปลอดภัยของชาติบ้านเมืองไทย

 

ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคน ให้มีแต่ความผาสุขร่มเย็นตลอดไป ”

               พระราชดำรัสในการเสด็จออกมหาสมาคม ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช ๒๕๕๖ ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล วันพฤหัสบดี ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖

 

 

ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

ข้าพระพุทธเจ้า   นายชัชรินทร์    สำนักข่าวทีนิวส์