คุณพระช่วย!!! พระสงฆ์ นครศรีฯ ไม่อยู่เฉย "ช่วยแบกอาหาร-น้ำดื่ม" ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกราก เข้าช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำท่วมสูง!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธรรมรงค์ โสมล ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า...หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องช่วงหลายวันที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช สถานะการณ์ยังมีแนวโน้นรุนแรงและขยายวงกว้างทำให้หลายพื้นของอำเภอนบพอตำและถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรได้ไม่สามารถออกชื้อจับจ่ายชื่ออาหารได้ รักษาการเจ้าอาวาสวัดใหม่ไทยเจริญและประธานสำนักสงฆ์บ่อน้ำร้อนหมูที่ 3 ต.กรุงชิง พร้อมพระภิกษุ 4 รูปพร้อมทั้งชาวบ้านในแวกใกล้เคียงช่วยกันบรรจุถุงข้าวสานและอาหารแห้งรวมทั้งน้ำดื่ม เดินลุยน้ำเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชนที่ประสบภัยเพื่อบรรเทาเบื้องต้น

คุณพระช่วย!!! พระสงฆ์ นครศรีฯ ไม่อยู่เฉย "ช่วยแบกอาหาร-น้ำดื่ม" ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกราก เข้าช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำท่วมสูง!!!

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประสานเพิ่มเติมว่าอาจจะมีฝนยาวไปถึงวันที่ 5-6 ธันวาคม ดังนั้น กว่าจะรอจนฝนหยุดแล้วรอระบายน้ำออกจากพื้นที่น่าจะใช้เวลาประมาณ1-2 วัน จึงคาดว่าสถานการณ์อุทกภัยน่าจะเริ่มคลี่คลายในช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์หน้า ทั้งนี้เส้นทางระบายน้ำของจังหวัดนครศรีธรรมราช  มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ภูเขาหลวงน้ำจะไหลออกไปใน3ทิศทาง คือ 1.ผ่านตัวเมืองนครศรีฯ ไหลลงสู่ทะเล 2.จากเขาหลวงไหลไปสู่ต้นแม่น้ำตาปี และไหลสู่อ่าวไทยที่อ่าวบ้านดอน อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 3.จากเขาหลวง ไหลลงสู่ต้นแม่น้ำตรัง ลงไปสู่จ.ตรังต่อไป

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก ธรรมรงค์ โสมล