เมื่อชั่วมาเจอชั่ว...กลายเป็นโคตรชั่ว!!! รวบ 2 ตีนแมวรู้จักกันในสถานบำบัด ก่อนรวมหัวย่องลักทรัพย์ตามบ้านคน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส สว.สส. และพ.ต.ต.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุมตัวนายจักรพันธ์ กระแส อายุ 38 ปี และนายเริงรบหรือโอ๋ นิยมกิตติวงศ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาแก๊งลักทรัพย์ตามบ้านพักอาศัย พร้อมของกลาง พระเลี่ยมทอง จำนวน 2 องค์ รถ จักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น zoomer x สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 5กข-5699 กทม. และกระเป๋าหนังสีขาว ข้างในบรรจุอุปกรณ์งัดแงะ โดยสามารถจับกุมนายจักรพันธ์ได้ที่ภายในซอยสาธุประดิษฐ์57 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. ส่วนนายเริงรบ ทางตำรวจเชิญตัวมาจากแฟลตห้วยขวาง เขตดินแดง กทม.เมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

เมื่อชั่วมาเจอชั่ว...กลายเป็นโคตรชั่ว!!! รวบ 2 ตีนแมวรู้จักกันในสถานบำบัด ก่อนรวมหัวย่องลักทรัพย์ตามบ้านคน

 

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ต.ค. เวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา นายอภิชาติ รักพานิช ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ว่า ได้เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปลักทรัพย์สินจากบ้านตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 184 ซ.ลาดพร้าว 53 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. โดยมีร่องรอยการงัดที่บริเวณประตูรั้วเหล็กและประตูบ้านด้านหน้า และมีการรื้อค้นข้าวของที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน โดยคนร้ายได้ทรัพย์สิน อาทิ สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมประมาณ 13 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง และแหวนทองคำ จำนวน 3 วง จากนั้นทางตำรวจ สน.โชคชัย ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บร่องรอยนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

     ต่อมาทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค.เวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ใช้ รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น zoomer x สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  โดยหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถหลบหนีออกทางแยกโชคชัย มุ่งหน้า แยกรัชดา-ลาดพร้าว ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมตัวนายจักรพันธ์ ได้พร้อมของกลางคือ พระเลี่ยมทอง จำนวน 2 องค์ ก่อนขยายผลไปจับกุมตัวนายเริงรบหรือโอ๋ พร้อม ของกลางที่เหลือทั้งหมด สอบสวน ที่สน.โชคชัย

 

     สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รู้จักกันที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ หลังจากได้รับการปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559 นายจักรพันธ์ ที่มีความชำนาญด้านการโจรกรรมทรัพย์สิน ได้ชักชวนกันตระเวนมาก่อเหตุดังกล่าว และได้นำทรัพย์สินไปแบ่งกันในภายในห้องน้ำปั้มเอสโซ่ ก่อนถึง แยกรัชดา-ลาดพร้าว ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีย่านสะพานควาย โดยนายจักรพันธ์นำทรัพย์สินที่ได้ไปขาย ส่วนนายเริงรบ นำสร้อยคอทองคำ หนัก 50 สตางค์ ไปจำนำ ในราคา 7,500 บาท ที่ร้านทองในห้างย่านบางบอน

     ทั้งนี้ผู้ต้องหายังยอมรับอีกว่าเคยก่อเหตุมาทั้งหมด 7 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค. จนถึงเดือน พ.ย. ในพื้นที่ย่านโชคชัย 1 ครั้ง ย่านเจริญนคร 2 ครั้ง ย่านนางเลิ้ง 1 ครั้ง ย่านจอมทอง 1 ครั้ง และในพื้นที่ จ.นนทบุรี 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะสลับหมุนเวียนกันไป กับสมาชิกแก๊งอีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

 

     อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถเดินทางเข้าชี้ตัวได้ที่ สน.โชคชัย เบื้องต้นแจ้งข้อหา แก่นายจักรพันธ์ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯหรือรับของโจร เนื่องจากตรวจพบทรัพย์สินของกลางที่ตัว มีผู้เสียหายชี้ยืนยัน ส่วนนายเริงรบ ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ เนื่องจากเมื่อเชิญตัวมาที่ สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจค้นตัวและกระเป๋าโดยละเอียด พบยาไอซ์น้ำหนัก 1.18 กรัม(รวมถุง) ซุกซ่อนในกล่องใส่ของ ภายในกระเป๋าสะพาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ฯหรือรับของโจรอีกคดี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป