ประเทศไทยกำลังก้าวไปข้างหน้ามีแต่ข่าวดีภายใต้ร่มพระบารมีรัชกาลที่10

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 6 ธ.ค. 2559 วันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งองคมนตรี 10 คนด้วยกัน คือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์, นายเกษม วัฒนชัย, นายพลากร สุวรรณรัฐ, นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ, นายศุภชัย ภู่งาม, นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ, พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ, พล.อ.ธีรชัย นาควานิช, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ท่านทั้ง 10 หลายท่านเป็นองคมนตรีเก่ามาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลายท่านได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งขึ้นใหม่

     มี 3 คนที่น่าสนใจก็คือ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ, พล.อ.ธีรชัย นาควานิช และพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ทั้ง 3 คนเป็นนายทหารที่มีผลงานชัดเจนและมีความจงรักภักดียิ่งต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 2 คน เป็นรัฐมนตรีอยู่ก็ต้องพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีไป นั่นก็คือพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ และพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ส่วนพล.อ.ธีรชัย นาควานิช อดีตผบ.ทบ. ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ก็ต้องถือว่าเป็นนายทหารที่มากด้วยฝีมือคนหนึ่ง ต้องถือว่านับตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขึ้นครองราชย์เป็นรัชกาลที่ 10 ประเทศไทยเรามีข่าวดีมาโดยตลอด เพราะก่อนหน้านั้นได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานองคมนตรีและแม้แต่ในองค์การสงฆ์ ก็ได้โปรดเกล้าฯ สถาปนาพระพรหมคุณาภรณ์ หรือหลวงพ่อท่านเจ้าคุณประยุทธ์ ขึ้นเป็นสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ซึ่งนับเป็นสมเด็จพระราชาคณะแห่งคณะสงฆ์ไทยรูปแรกในรัชกาลที่ 10

     ก็เป็นที่รู้กันครับว่าสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ นั้นเป็นปราชญ์ เป็นผู้รอบรู้ เป็นเสาหลักของพระพุทธศาสนา ได้เข้าไปอยู่มหาเถรสมาคมโดยตำแหน่ง ดังนั้น ไม่ว่าจะในทางโลกหรือในทางพระพุทธศาสนา เราก็จะเห็นแต่ในทิศทางที่จะดีขึ้นของประเทศไทย ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม.