ไม่ทอดทิ้งประชาชน!!! "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ" ร.10 ทรงห่วงใยประชาชน ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พระราชทานถุงยังชีพเพิ่ม

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเขตอุทกภัยภาคใต้ว่า ในเรื่องมาตรการการช่วยเหลือรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ทั้งทหาร คสช. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย รวมถึงได้มอบหมายให้ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนด้วยตนเอง และในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ได้มอบหมายให้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จังหวัดทางภาคใต้ในพื้นที่ประสบอุทกภัยรัฐบาลมีความห่วงใย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเร่งด่วน ซึ่งต้องบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน และหามาตรการว่าทำอย่างไรจึงจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีกในอนาคต ยอมรับว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ยาก เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับน้ำขนาดใหญ่ ที่ผ่านมาก็เกิดปัญหาเช่นนี้ตามลำดับ เพราะไม่ว่ารัฐบาลจะก่อสร้างอะไรก็ตามมักจะเจอแรงต่อต้านในพื้นที่ตลอด ตนจึงอยากให้ประชาชนเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลคิดจะทำอะไรไม่ใช่เรื่องง่าย แม้จะมีอำนาจแต่ตนไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งกับประชาชนในพื้นที่

ไม่ทอดทิ้งประชาชน!!! "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ" ร.10 ทรงห่วงใยประชาชน ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พระราชทานถุงยังชีพเพิ่ม

จึงขอร้องว่าบางอย่างหากมีความจำเป็นก็จะต้องใช้อำนาจที่ตนมีอยู่ทำให้ได้ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจว่าหลายอย่างต้องคิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน เพื่อจะทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นยาวนาน อาทิ น้ำท่วม ฝนแล้งซ้ำซาก จำเป็นจะต้องแก้ไขให้ได้ และต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคประชาชนด้วย ทั้งการจัดทำพื้นที่ในการรับน้ำ จัดทำคูคลองเพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเล จะเห็นได้ว่าภาคใต้ได้รับผลกระทบมาโดยตลอด รัฐบาลกำลังหาทางแก้ไขอยู่

“ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยประชาชนที่เดือดร้อนอยู่แล้ว พระองค์ท่านจึงรับสั่งมา และได้มอบหมายให้ผู้แทนพระองค์ได้นำถุงพระราชทานไปเพิ่มเติมให้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ” นายกฯ กล่าว

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ