ทหารรบพิเศษ..ขรึมๆ แต่ดุดัน!! "บิ๊กเจี๊ยบ" ลั่นกองทัพยอมไม่ได้ละเมิดสถาบันฯ จะลุยเอาผิดเองพวกแชร์ โพสต์ จาบจ้วงผิดกม.!!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     วันนี้ (7 ธ.ค.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังมีการเปลี่ยนแปลงรัชกาลเป็น ร.10 ว่า เรื่องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่งในสังคมไทยต้องยอมรับว่าสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน เป็นจุดศูนย์รวมดวงใจประชาชนทุกคน ในเวลานี้คนไทยยังมีความเชื่อมั่น ศรัทธา จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยจะเห็นว่ามีคนไทยเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศทั้งคืนเพื่อมาเข้าคิวที่ท้องสนามหลวง 7-8 ชั่วโมง เพื่อกราบพระบรมศพ แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม ออกมาก็อิ่มเอมใจที่ได้แสดงความจงรักภักดี สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่สุดแล้ว

 

 

ทหารรบพิเศษ..ขรึมๆ แต่ดุดัน!! "บิ๊กเจี๊ยบ" ลั่นกองทัพยอมไม่ได้ละเมิดสถาบันฯ จะลุยเอาผิดเองพวกแชร์ โพสต์ จาบจ้วงผิดกม.!!?!!

     การจะมีใครหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแสดงความรู้สึกหรือความคิดเห็นแตกต่างด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เพื่อทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมเสีย โดยสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ เป็นเรื่องที่พวกเราเองถือเป็นกำลังหลักคือ กองทัพคงยอมไม่ได้ ฉะนั้น ในเรื่องดังกล่าวจะมีการบังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญาม.112 อย่างเข้มงวดกับบุคคลที่แสดงออกในพฤติกรรมดังกล่าว และขอเน้นย้ำไม่ว่าจะด้วยอารมณ์ชั่ววูบ แชร์ โพสต์ข้อความต่อ เมื่อเป็นความผิดแล้วต้องดำเนินการ ตนเองจะดำเนินการเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

     อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้ ม.112 อย่างเข้มงวด จะทำให้ต่างชาติมาแทรกแซงหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า วัฒนธรรมมีความแตกต่างกัน เราต้องการเป็นมิตรกับทุกคน แต่เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นจุดศูนย์รวมจิตใจและเป็นที่รักของคนไทยทุกคน เชื่อว่าการจะแทรกแซงหรือไม่แทรกแซง หากทุกคนไม่ยอมรับการแทรกแซงและยังยึดมั่นในตัวเอง มิตรประเทศและเพื่อนต้องเข้าใจเรา เพราะแต่ละคนมีความแตกต่างในสังคมตัวเอง เราเองยังพยายามเข้าใจสังคมคนอื่น คนอื่นต้องเข้าใจสังคมของเรา ส่วนการสร้างภาพลักษณ์ให้สถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ในส่วนของรัฐบาลและทุกหน่วยงานไม่จำเป็นต้องสร้างภาพลักษณ์ คนไทยทุกคนมีความเชื่อมั่น ศรัทธา จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ การดำเนินการกับสำนักข่าวบีบีซีไทยที่เผยแพร่บทความไม่เหมาะสมนั้น ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ได้ตอบไปแล้ว ต้องเป็นไปตามนั้น ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล คมชัดลึก