ขอหนึ่งวันเพื่อรำลึกถึง...!!!"รองฯวิษณุ"เตรียมเสนอ"นายกฯตู่"กำหนดวันหยุดเพิ่มเติมประจำปี 2560   ถือ 5 ธันวาคมเป็น"วันพ่อแห่งชาติ" ต่อไป ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นข่าวดีที่ต้องติดตามรายละเอียดและความชัดเจนจากผู้รับผิดชอบในโอกาสต่อไป  แต่โดยสาระสำคัญถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก  เมื่อมีรายงานข่าวว่า  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี   ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเป็นการภายใน โดยมีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตัวแทนจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศ  เพื่อเตรียมการสรุปเรื่องวันสำคัญที่จะกำหนดให้เป็นวันหยุดในปี 2560

ทั้งนี้ที่ประชุมได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า วันสำคัญของชาติในปี 2560   ได้แก่ วันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งรัฐบาลมีความประสงค์ให้เป็น “วันพ่อแห่งชาติ”  ต่อไป   ส่วนวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  จะมีการจัดงานพระราชพิธีขึ้น และในวันที่ 13 ตุลาคมนั้น รัฐบาลมีแนวคิดว่าจะกำหนดให้เป็นอีกวันสำคัญของชาติ แต่ที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเรียกวันดังกล่าวอย่างไรให้มีเกิดความเหมาะสมที่สุด หรือมีแนวทางปฏิบัติอย่างไร

 

ขอหนึ่งวันเพื่อรำลึกถึง...!!!"รองฯวิษณุ"เตรียมเสนอ"นายกฯตู่"กำหนดวันหยุดเพิ่มเติมประจำปี 2560   ถือ 5 ธันวาคมเป็น"วันพ่อแห่งชาติ" ต่อไป ??

อย่างไรก็ตามที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะกำหนดให้ทั้ง 3 วันสำคัญดังกล่าว เป็นวันหยุดเป็นการทั่วไปด้วยหรือไม่  เนื่องจากยังมีรายละเอียดอีกขั้นตอน   เริ่มต้นจากนายวิษณุ จะต้องนำเรื่องดังกล่าวรายงานต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ทราบ ก่อนนำความขึ้นกราบบังคมทูลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย จึงจะสามารถนำเข้าพิจารณาในครม. ก่อนประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป

 

เรียบเรียงข่าว  :  ชัชรินทร์   สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล   :  www.bangkokbiznews.com