งามไส้สุดๆ..สื่ออวดตัวเป็นกลาง!!! The New Atlas อัดยับBBCไม่ใช่สำนักข่าวแต่เป็นล็อบบี้ยิสต์ ร่วมแก๊งสื่อต่างชาติรับเงินลอบทำลายรัฐบาลไทย??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

สืบเนื่องจากการที่  BBC ไทยภายใต้การดำเนินงานของ สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ  ได้พยายามปกป้องการการกระทำตัวเองด้วยการออกข่าวเพื่อเรียกร้องให้สาธารณะชนรับรู้ว่ารัฐบาลไทยส่งสัญญาณจะดำเนินการทางกฎหมาย ฐานกระทำการบิดเบือนข้อมูล  ด้วยเนื้อหาบทความอันเป็นการละเมิด สถาบันเบื้องสูงของไทย   พร้อมอ้างว่า BBC  ไทย ถือเป็นองค์กรข่าวเป็นอิสระและการนำเสนอข่าวไม่ได้มีการกระทำใดที่ขัดต่อหลักการปฏิบัติในฐานะสื่อมวลชน

 

ล่าสุดในเว็บไซด์ไทยทริบูน ได้เผยแพร่ข่าวชิ้นสำคัญซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า บีบีซีไม่ใช่สำนักข่าวอิสระ และมีจริยธรรมความเป็นสื่อมวลชนตามข้อกล่าวอ้าง  แต่เป็นเพียงล็อบบี้ยิสต์และกระบอกเสียงให้กับรัฐบาลอังกฤษ รวมถึงกลุ่มผลประโยชน์มาตั้งแต่ปี 1922  พร้อมยังระบุด้วยว่าการเผยแพร่ข้อมูลซึ่งมีเนื้อหาล่วงละเมิดสถาบัน เป็นเรื่องการบิดเบือนเพื่อมุ่งหวังดิสเครดิตรัฐบาลไทย

 

ทั้งนี้เนื้อหาที่เว็บไซด์ไทยทริบูน  ระบุรายละเอียดว่า  เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม  ที่ผ่านนมา   เว็บไซต์ข่าว The New Atlas  (เว็บไซต์วิเคราะห์การเมืองภาคอังกฤษ)   ได้เปิดโปงข้อมูลว่าแท้จริงแล้ว   BBC  ไม่ใช่สำนักข่าวและไม่เคยเป็น เพราะองค์กรแห่งนี้เป็นเพียงแค่ล็อบบี้ยิสต์เป็นพวกผีโม่แป้ง  ซึ่งทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน  และขอให้มีการปฏิบัติกับ BBC   ในฐานะที่เป็นล็อบบี้ยิสต์ ไม่ใช่สื่อมวลชนตามข้อกล่าวอ้าง (The BBC is NOT a news organization! It should not be treated as one. They are lobbyists, treat them like lobbyists.)

 

งามไส้สุดๆ..สื่ออวดตัวเป็นกลาง!!! The New Atlas อัดยับBBCไม่ใช่สำนักข่าวแต่เป็นล็อบบี้ยิสต์ ร่วมแก๊งสื่อต่างชาติรับเงินลอบทำลายรัฐบาลไทย??

 

The New Atlas รายงานว่า BBC เป็นกระบอกเสียงโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1922 ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อการแสวงหาความจริง แต่ตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของจักวรรดินิยมอังกฤษและกลุ่มผลประโยชน์ต่างๆที่เกี่ยวข้องในการล่าอาณานิคม

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลสำคัญบ่งชี้ว่า    นายโจนาธาน เฮด และ แก๊งค์สื่อต่างชาติสโมสรนักข่าวต่างประเทศในไทย(FCCT) นั้นมีหลักฐานเชิงประจักษ์  หลายครั้งที่พบว่าการทำงานของคนพวกนี้   ทำตัวเป็นล็อบบี้ยิสต์ บิดเบือน ปลุกปั่น โกหกหลอกลวงๆ ประเด็นต่างๆ เพื่อโจมตีประเทศไทย โดยใช้คำว่า “สื่อมวลชน” บังหน้า

 

นอกจากนี้การรายงานข่าวของคนกลุ่มดังกล่าวยังไม่มีความตรงไปตรงมาและมีวาระซ่อนเร้น เพราะรับเงินมาจากรัฐบาลสหรัฐและกลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป โดยทำงานประสานไปกับ NGO จอมปลอม ที่มีแหล่งทุนเดียวกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น NED ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และกองทุนเปิดสังคม (Open Society) ของ จอร์จ โซลอส โดย BBC ใช้คำว่าสื่อมวลชน ทำมาหากินและสร้างความสับสนให้กับประชาชน

 

ปัจจุบัน บีบีซีทำหน้าที่เป็นธุระในการโฆษณาชวนเชื่อมุ่งเป้าไปที่การลอบทำลายรัฐบาลไทย โดยจงใจเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จเพื่อสร้างความสงสัย (ให้แก่ผู้อ่าน)ในระหว่างที่มีการเปลี่ยนแปลงอันสำคัญของประเทศไทย

 

“คนไทยและคนทั่วโลก ควรรับรู้ว่าเรื่อง “ข่าวปลอม” (Fake news) ที่มีการพูดตอนนี้นั้น BBC คือ ตัวอย่างที่ดีทีสุด ในการสร้าง “Fake news” มาอย่างยาวนาน รวมทั้งการโฆษณาชวนเชื่อหลอกหลวงของ BBC และเครือข่ายสื่อตะวันตกล็อบบี้ยิสต์ ทำให้เกิดสงครามและมีคนตายเป็นล้านคน”

 

สำหรับเนื้อหาข่าวภาษาอังกฤษ  The New Atlas  ซึ่งอ้างอิงจาก  The Times  พาดหัวว่า The BBC is NOT a news organization! It should not be treated as one. They are lobbyists, treat them like lobbyists.

 

งามไส้สุดๆ..สื่ออวดตัวเป็นกลาง!!! The New Atlas อัดยับBBCไม่ใช่สำนักข่าวแต่เป็นล็อบบี้ยิสต์ ร่วมแก๊งสื่อต่างชาติรับเงินลอบทำลายรัฐบาลไทย??

The New Atlas นำหน้าหนังสือพิมพ์ The Times แห่งอังกฤษ  เสนอข่าวว่าเจ้านายของบีบีซีมีการบล็อคหรือปกปิดการเสนอข่าว

 

 

"The British Broadcasting Corporation (BBC) is British propaganda that has, since 1922, served the interests not of objectivity and truth, but of the British Empire and the special interests that constitute it."

 

"The BBC's Jonathan Head in Thailand specifically, has tampered with evidence, committed fraud regarding the FCCT's funding and commits fraud each and every time he and his network presents lobbying as journalism. The BBC in Thailand, along with other members of the FCCT, work ceaselessly to lend credibility to US and European government funded fronts posing as "nongovernmental organisations" (NGOs). It is yet another example of how the BBC abuses journalism to perpetuate fraud and confusion.

 

Both Thais, and the global public abroad should be aware that as talk of "fake news" circulates, organisations like the BBC could easily be considered as one of the original "fake news" networks."

 

รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านต่อได้ที่

The BBC is NOT a news organization! It should not be treated as one. They are lobbyists, treat them like lobbyists.

http://www.thenewatlas.org/2016/12/the-bbc-is-not-news-organisation-and.html

 

งามไส้สุดๆ..สื่ออวดตัวเป็นกลาง!!! The New Atlas อัดยับBBCไม่ใช่สำนักข่าวแต่เป็นล็อบบี้ยิสต์ ร่วมแก๊งสื่อต่างชาติรับเงินลอบทำลายรัฐบาลไทย??

 

ปมลับ...ฉบับบุญระดม ใคร?? อยู่เบื้องหลังบทความฉาว BBCไทย และชะตากรรมมืดของ "บก.นพพร" !!!  http://deeps.tnews.co.th/contents/216123/

 

เรียบเรียงข่าว  :  ชัชรินทร์   สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล :  เว็บไซด์ไทยทริบูน