ดีใจจริงๆมีคนแบบคุณในเมืองไทย!!! โชเฟอร์แท๊กซี่เก็บเงินสด+ทองคำมูลค่าร่วม 3 ล้านส่งคืนเจ้าของครบ เพราะจำคำแม่สอนตั้งแต่เด็ก !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นพลังความดีที่สมควรปรบมือให้จริง ๆ สำหรับเรื่องราวที่มีการถ่ายทอดผ่านเฟสบุ๊ก จส.100   เมื่อมีการรับแจ้งจากนางพัชรี แซ่ลิ้ม  ระบุลืมกระเป๋าผ้า  ข้างในมีเงินสดประมาณ 255,000  บาท  และมีทองรูปพรรณ อาทิ แหวน,สร้อย  น้ำหนักถึง  2 ก.ก. ใส่ไว้ในกล่องกระดาษแล้วรัดไว้ด้วยหนังสติ๊ก   และนำเก็บในกระเป๋าผ้าก่อนใช้ผ้าวางทับบนกล่องกระดาษอีกหลายชั้นมูลค่ารวมกัน ประมาณ 2,850,000บาท   ไว้บนรถแท็กซี่ สีส้ม ไม่ทราบทะเบียน ระหว่างเดินทางจากหมอชิตจะไป ท่าน้ำราชวงศ์   

 

 แต่เนื่องจากแท็กซี่คันแรกที่เรียกไปไม่ถูก  จึงขับมาส่งลงแถวแยกศรีอยุธยา  แต่พอลงมาจากรถปรากฎว่าลืมกระเป๋าผ้าที่มีทองและเงินสดเอาไว้จากนั้น  ทางจส.100  จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อนายสามารถ เงินทอง คนขับแท็กซี่ สีส้ม ว-8472 กทม.  (แท๊กซี่คันแรกที่นั่งและเข้าใจผิดว่าลืมของไว้ )

 

โดยนายสามารถเล่าว่าไปรับนางพัชรีที่หมอชิต โดยเจ้าตัวบอกว่าให้ไปส่งท่าน้ำราชวงศ์ ซึ่งตนเองไม่รู้จักท่าน้ำราชวงศ์ เลยขับรถมาส่งแถวสะพานควายแทน ซึ่งตอนที่นางพัชรีขึ้นรถนั้นเห็นว่าถือของมาด้วยแต่ตอนลงไปไม่ได้สังเกตุว่าหยิบลงไปหรือไม่  เนื่องจากนางพัชรีมีกระเป๋าเดินทางอยู่หลังรถอีกใบหนึ่ง  จากนั้นตนได้ช่วยเรียกรถแท็กซี่เขียวเหลืองอินโนว่า เพื่อให้ไปส่งนางพัชรีที่ท่าน้ำราชวงศ์ เพราะไปไม่ถูก จนตอนเช้าได้มาทำความสะอาดรถ ไม่พบอะไรเลย เจอแต่ยาดมหลอดเดียว 

ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.อัครเดช ฟูแสง รองสารวัตรสอบสวน สน.บางซื่อ ได้ประสานพานายสามารถโชเฟอร์แท็กซี่ไปชี้จุดที่นางพัชรีลงจากรถแท๊กซี่ของนายสามารถ เพื่อย้ายไปนั่งแท็กซี่เขียวเหลืองอีกคันว่าตรงนั้นมีกล้องวงจรปิดหรือไม่???


จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึงช่วงค่ำของวันเดียวกัน   นายวิทิต   ด้วงจุมพล คนขับแท็กซี่ เขียวเหลือง อินโนว่า 1มก-8250 กทม.  ได้ประสานติดต่อกลับมาที่ จส.100  พร้อมแจ้งว่าเก็บของได้ เป็นถุงสีเหลือง ภายในมีกระเป๋าสะพายสีดำ ในนั้นมีทรัพย์สิน จำนวนมาก มีทองรูปพรรณ และเงินสด   ภายหลังจากไปถามผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งตนไปส่งที่หมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ ถ.พระยาสุเรนทร์  แต่ปรากฎว่าผู้โดยสารคนนั้นบอกว่าไม่ได้ลืมอะไรไว้  จึงเปิดถุงสีเหลืองดู พร้อมกับ รปภ.หมู่บ้านชื่อนายธนวัฒน์   จึงทราบว่ามีของมีค่าจำนวนมาก ก่อนแจ้งมาทางจส.100 และทำให้รู้ว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของนางพัชรีที่แจ้งหายไว้ จึงนัดพบกันที่จส.100เพื่อส่งมอบของคืนให้กับนางพัชรีโดยครบถ้วน

 

ดีใจจริงๆมีคนแบบคุณในเมืองไทย!!! โชเฟอร์แท๊กซี่เก็บเงินสด+ทองคำมูลค่าร่วม 3 ล้านส่งคืนเจ้าของครบ เพราะจำคำแม่สอนตั้งแต่เด็ก !!?!!

 

 

ดีใจจริงๆมีคนแบบคุณในเมืองไทย!!! โชเฟอร์แท๊กซี่เก็บเงินสด+ทองคำมูลค่าร่วม 3 ล้านส่งคืนเจ้าของครบ เพราะจำคำแม่สอนตั้งแต่เด็ก !!?!!

 

ทั้งนี้นายวิทิต  เปิดเผยความรู้สึกว่า   “ตอนแรกรู้สึกตกใจมากเพราะเป็นทรัพย์สินจำนวนมาก แต่ไม่เคยคิดลังเลใจที่จะเอาไว้เป็นของตัวเองเพราะแม่สอนไว้ว่าไม่ให้เอาทรัพย์สินของคนอื่นมาเป็นของคนเอง”  จากนั้น นางพัชรี ได้มอบเงินสดให้เป็นรางวัลแก่นายวิทิต จำนวน 100,000 บาท และมอบเงินจำนวน 30,000 บาท ให้กับโครงการบริจาครถวีลแชร์ กับจส.100  ขณะที่นายวิทิต นำเงินรางวัลสินน้ำใจที่ได้มอบให้โครงการเดียวกันอีก 10,000 บาทด้วย

 

เรียบเรียงข่าว  :  ชัชรินทร์   สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล-ภาพ  :  FB  จส.100