เขย่าวงแหวนแห่งไฟอีกแล้ว!! เกิดเหุตแผ่นดินไหว 5.8 แมกนิจูด นอกชายฝั่งเอกวาดอร์ บ้านเรือนพังถล่ม ไฟฟ้าดับ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 5.8 แมกนิจูด ในทะเลนอกชายฝั่งเมืองอตาคามีส จังหวัดเอสเมอรัลดา ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเอกวาดอร์

สำนักข่าวเอพี ได้รายงานการ เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 5.8 แมกนิจูด ในทะเลนอกชายฝั่งเมืองอตาคาเมซ จังหวัดเอสเมอรัลดา ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเอกวาดอร์ แผ่นดินไหวลูกที่แรงที่สุดมีศูนย์กลางเกิดขึ้นใกล้กับเมืองท่องเที่ยว อตาคาเมซ (Atacames) จ.เอสเมรัลดัส และเกิดขึ้นก่อนเวลา 2:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเอกวาดอร์ โดยนายกาเบรียล ริเวรา ผู้ว่าการจังหวัดเอสเมอรัลดา กล่าวว่า ได้รับรายงานหญิงวัย 75 ปีเสียชีวิตจากหัวใจวาย อันเป็นผลจากแผ่นดินไหว


    นายกาเบรียล ริวเรา กล่าวอีกว่า โรงแรมและบ้านเรือนประชาชนพังถล่มจำนวนมาก ใน 2 เมืองรีสอร์ตริมฝั่งทะเลคือ อตาคาเมซ และตันซูปา นอกจากนั้นยังทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเอสเมอรัลดา แต่ได้รับการแก้ไขใช้การได้ในเวลาไม่นาน และทางการประกาศให้โรงเรียนในเขตจังหวัดหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน


    

เขย่าวงแหวนแห่งไฟอีกแล้ว!! เกิดเหุตแผ่นดินไหว 5.8 แมกนิจูด นอกชายฝั่งเอกวาดอร์ บ้านเรือนพังถล่ม ไฟฟ้าดับ

เจ้าหน้าที่สถาบันธรณีฟิสิกซ์เอกวาดอร์ กล่าวว่า หลังแรงไหวสะเทือน 5.8 แมกนิจูด เกิดแรงไหวติดตาม หรืออาฟเตอร์ช็อค อีก 25 ครั้งในเวลาไล่เรี่ยกัน โดยครั้งรุนแรงสุดวัดได้ 4.2 แมกนิจูด 


    จังหวัดเอสเมอรัลดาเพิ่งจะฟื้นตัวจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ขนาด 7.8 แมกนิจูด เมื่อเดือน เม.ย. ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 673 ศพ บาดเจ็บประมาณ 6,000 คน และอาคารบ้านเรือนพังถล่มเสียหายเป็นจำนวนมาก ตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์