ช่างกล้า3อดีตนายกฯ"ชินวัตร"ปั่นกระแสเห็นใจชาวนาทั้งๆที่เป็นผู้ทำลายระบบข้าวไทย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 20 ธ.ค. 2559 อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันปีใหม่ แน่นอนครับก็เป็นเรื่องที่ทั้งโลกจะต้องเฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่ แต่ที่ประเทศไทยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองคงจะทำได้ไม่เท่าไหร่ เหตุผลก็เพราะว่าเรากำลังอยู่ในห้วงของภาวะความโศกเศร้าต่อการสูญเสียพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นหัวใจและชีวิตของคนไทยทั้งประเทศ ตามธรรมเนียมครับ ปีใหม่จะต้องมีการอวยพร ส่งของขวัญให้กันและกันมาแล้วล่ะครับ สามอดีตนายกฯ ของตระกูลชินวัตร นำโดยทักษิณ ชินวัตร, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ทั้งสามคนอวยพรปีใหม่ให้กับคนไทยพร้อมทั้งเชิญชวนให้เอาข้าวมาเป็นของขวัญ ช่วยซื้อข้าวจากชาวนามาเป็นของขวัญ

 

ช่างกล้าครับในการบรรยายว่าจะต้องช่วยเหลือ จะต้องดูแลชาวนา ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในโครงการจำนำข้าวนั่นไม่ใช่การช่วยเหลือชาวนา เอาเงินภาษีของประชาชนไปซื้อเสี่ยงผ่านชาวนาในราคาข้าวเปลือกตันละ 1.5 หมื่นบาท ซึ่งทุกรัฐบาลหรือรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์เอง อยากจะทำเพื่อเอาใจชาวนาแบบอดีตนายกฯ ในตระกูลชินวัตรทำก็สามารถทำได้ ก็ซื้อตันละ 1.6 หมื่นบาท ชีวิตชาวนาก็จะได้เงินได้ทองมีชีวิตที่ดีขึ้นแต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติจะมากมายมหาศาล ท้ายสุดก็จะนำพาชาวนาเหล่านั้นเกิดความหายนะและความเสียหายเหมือนกับที่ผ่านมา

 

อดีตนายกฯ ในตระกูลชินวัตรทั้ง 3 คน ทำลายระบบการผลิตข้าว ระบบการตลาดข้าวของประเทศไทยจนเกิดความเสื่อมทรุดเสียหายมาจนถึงปัจจุบัน แต่ยังกล้าจะมาพูดในการช่วยเหลือชาวนา เหตุผลจริงๆ หรือครับ ก็คือเหตุผลในการจะปลุกระดมชาวนาให้มาปกป้องยิ่งลักษณ์ ที่โดนคดีจำนำข้าว ค่อนข้างจะแน่จากพยานหลักฐานที่มี เพราะฉะนั้นทุกกระแสที่มีเกี่ยวข้องกับชาวนา เครือข่ายตระกูลชินวัตรและคนเสื้อแดงจะปลุกเร้าแบบนี้ เลี้ยงกระแสนี้เอาไว้เสมอ วันนี้ด้วยโลกของข่าวสารที่รวดเร็ว คนไทยรู้ทันพวกเขาแล้วและก็ถือว่าเป็นความพยายาม ความดิ้นรนของทักษิณ ชินวัตร ทั้งๆ ที่โอกาสในการที่จะกลับประเทศไทยถึงวันนี้ไม่มีอย่างแน่นอน

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ