ถึงขั้นวงแตกเลย!!! "บิ๊กฉัตร" ว๊ากกลางวงประชุมก.เกษตร ขู่ย้ายรวดบิ๊กๆขรก.หลังปลัดฯรายงานผลการทำงานส่งเสริมทฤษฎีใหม่ไม่คืบหน้า!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ทำงานด้วยกันมานานแต่ยังไม่รู้ว่ารัฐบาลคสช.กำลังเร่งแก้ไขปัญหาประเทศที่หมักหมมมานาน   ล่าสุด พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ   ถึงกลับอารมณ์ขึ้นระหว่างเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง พร้อมกับแนะนำ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.เกษตรฯ คนใหม่   และเป็นทางด้าน  นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดเกษตรฯ  ได้ลุกขึ้นรายงานความคืบหน้าโครงการต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย  โดยสรุปภาพรวมว่าการดำเนินการทั้งหมดยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร  

 

และภายหลังรายงานผลการทำงานเสร็จสิ้น  ส่งผลทำให้  พล.อ.ฉัตรชัย    ถึงกับเปิดไมค์กล่าวถึงการทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯด้วยความไม่พอใจ   และเป็นครั้งแรกที่ผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงเกษตรฯได้ยินชัดๆ  ว่ามีการขู่ย้ายข้าราชการทั้งกระทรวงเกษตรฯ ด้วยถ้อยคำรุนแรง  โดยคำพูดว่าว่า  "เรื่องทฤษฎีใหม่ถ้ายังทำงานไม่เข้าเป้าตามที่กำหนด ผมจะย้ายทันทีตั้งแต่ปลัด  รองปลัด  อธิบดี  ผู้ตรวจ รองอธิบดี เตรียมตัวไว้จากนี้  ถ้ายังทำงานกันอย่างนี้ผมไม่เอาไว้แน่ เพราะผมมีไกด์ไลน์กรอบเวลาทั้งหมดทุกโครงการให้เดินตามแนวที่ผมบอก แต่ยังไม่คืบหน้า"  โดยมีรายงานข่าวด้วยว่าหลังจากพูดจบ  พล.อ.ฉัตรชัย ได้สั่งปิดประชุมพร้อมกับเดินออกจากห้องประชุมไปทันที

ทั้งนี้โครงการต่างๆ ในการปฏิรูปภาคการเกษตร  ที่มีการมอบหมายให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรเร่งดำเนินการ  ประกอบด้วย  อาทิเช่น   โครงการเกษตรแปลงใหญ่ ตั้งเป้า 2 พันแปลง เกษตรทฤษฎีใหม่ 7 หมื่นแห่ง จัดโซนนิ่งเกษตรปลูกพืชเหมาะสม โดยใช้ Agri-map และติดตามงานในแผนบูรณาการน้ำ มาตรการสำคัญ 11 ด้าน ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิต มีตลาดรองรับ ตั้งธนาคารสินค้าเกษตร ยกระดับสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย จัดหาเทคโนโลยี หาแหล่งทุนให้เกษตรกรในการปรับเปลี่ยนการทำเกษตรเหมาะสมกับปริมาณน้ำ สภาพดิน

โดยโครงการทั้งหมดรัฐบาลตั้งใจผลักดันให้เป็นผลสำเร็จในปี  2560   โดยเฉพาะการเร่งเสริมเรื่องเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อเพิ่มรายได้เกษตรกรช่วงปรับเปลี่ยน ซึ่งก่อนหน้านี้ รมว.เกษตรฯ ได้มอบหมายให้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดเกษตรฯ เป็นเจ้าภาพขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นให้ได้ทั่วประเทศ เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อครบ 100 วัน ของวันเสด็จสวรรคตในวันที่ 18 ม.ค.2560

 

เรียบเรียงข่าว  :   ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์