รองผอ.สำนักกิจการฯในพระดำริ "พระองค์ภาฯ" มอบเสื้อคนดี  กระดิ่งประทาน  แก่แท๊กซี่เก็บทองคำ-เงินสดร่วม 3 ล้านคืนเจ้าของทำหายโดยครบถ้วน!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 ถือเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งสำหรับชีวิตของแท็กซี่คนหนึ่งที่ทำความดีแล้วเรื่องราวนั้นได้รับการเชิดชูยกย่อง    ทั้งนี้สำนักงานกิจการและโครงการในพระดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา สำนักงานอัยการสูงสุด  โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง  รองผู้อำนวยการสำนักงาน  ได้นำมอบเสื้อคนดีที่เรายกย่อง กระดิ่งประทาน และของที่ระลึกให้ คุณวิทิต ด้วงจุมพล คนขับแท็กซี่1มก-8250กทม.  ในฐานะเป็นคนดี มีน้ำใจนำทรัพย์สินที่มีผู้ทำสูญหายส่งคืนให้ผู้โดยสาร   ที่สำคัญทรัพย์สินเหล่านั้นมีมูลค่าสูงมาก  เพราะเป็นทองคำน้ำหนัก 2กิโลกรัม และเงินสดรวม 255,000บ. และมีการส่งมอบคืนให้กับคุณพัชรีผู้โดยสาร  ตามเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559

 

โดยทางด้าน  จส.100  รับแจ้งเมื่อเวลา 06.16น. วันที่ 13 ธ.ค. 2559 จากคุณพัชรี แซ่ลิ้ม แจ้งลืมกระเป๋าผ้า ข้างในมีเงินสด 255,000บ.ทองรูปพรรณ(แหวน,สร้อย) 2กก. ใส่ไว้ในกล่องกระดาษแล้วรัดไว้ด้วยหนังสติ๊ก ใส่ไว้ในกระเป๋าผ้าและใช้ผ้าวางทับบนกล่องกระดาษอีกหลายชั้นมูลค่า รวมกัน ประมาณ 2,850,000 บาท จากนั้น จส.100 ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด

 

รองผอ.สำนักกิจการฯในพระดำริ "พระองค์ภาฯ" มอบเสื้อคนดี  กระดิ่งประทาน  แก่แท๊กซี่เก็บทองคำ-เงินสดร่วม 3 ล้านคืนเจ้าของทำหายโดยครบถ้วน!!?!!

 

 

         

ต่อมา 18.35 น.คุณวิทิต ด้วงจุมพล คนขับแท็กซี่ เขียวเหลือง อินโนว่า 1มก-8250 กทม. เป็นผู้ติดต่อกลับมาที่ จส.100 แจ้งว่าเก็บของได้ เป็นถุงสีเหลือง ภายในมีกระเป๋าสะพายสีดำ ในนั้นมีทรัพย์สิน จำนวนมาก มีทองรูปพรรณ และเงินสด เนื่องจากจำได้ว่าเมื่อคืนนี้ได้ไปส่งผู้โดยสารที่หมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ ถ.พระยาสุเรนทร์ จึงคิดว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารคนนี้ จึงเดินทางมาที่หมู่บ้านพฤกษา แต่ปรากฎว่าผู้โดยสารบอกว่าไม่ได้ลืมอะไรไว้ จึงเปิดถุงสีเหลืองดู พร้อมกับ รปภ.ชื่อคุณธนวัฒน์ จึงทราบว่ามีของมีค่าจำนวนมาก จึงแจ้งมาทางจส.100 ตรวจสอบพบเป็นของคุณพัชรีที่แจ้งหายไว้ตรงกัน จึงนัดพบกันที่จส.100เพื่อส่งมอบของคืนให้กับคุณพัชรีครบถ้วน