ย้ำเตือนอีกครั้ง..อันตรายจริง!!!รวบสาวขอนแก่นวัย 24 เปิดคลีนิกศัลยกรรมเถื่อน  หลังหลอกลูกค้าใช้บริการตรึมเพราะเธอใช้ชื่อ "หมอแววดาว"ในFB !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นปัญหาใหญ่ในยุคที่เรื่องความสวยงามกลายเป็นค่านิยมในหมู่สาว ๆ และถ้ายิ่งมีราคาพิเศษก็ยิ่งทำให้กลายเป็นเหยื่อถูกหลอกได้ง่าย  ๆ   ล่าสุดเป็นเหตุเกิดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อ  พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ กู้พิมายวรกูล สว.กก.3 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่เภสัชกรชำนาญการ ศรป.อย. และเภสัชการเชี่ยวชาญสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นำหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่น เลขที่ 661/ 2559 ลงวันที่ 29 ธ.ค. 2559 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 95 ถนนศรีนวล ติดกับสวนสาธารณะบึงแก่นนครในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากรับแจ้งว่ามีการแอบอ้างเปิดคลินิกเสริมความงามเถื่อน 

 

ทั้งนี้จากการตรวจค้นพบ น.ส.ณัฐธยาน์ อำไพพรกานต์กุล หรือที่อ้างตัวในโลกโซเชียลโดยใช้ชื่อว่า  "หมอแววดาว"  อายุ 24 ปี  อยู่ภายในบ้านดังกล่าว และมีวัยรุ่นนั่งรอเข้าคิวเสริมความงามบนใบหน้าถึง 5 ราย  โดยจากการสอบถามทราบว่าทั้งหมดรู้จักหมอแววดาวทางอินเตอร์เน็ต และรุ่นพี่บอกปากต่อปากว่าสามารถเสริมความงามได้ตามต้องการ รวมถึงเชื่อว่าหมอแววดาวเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริง

ขณะที่จากตรวจพบยาหลายชนิดที่ไม่มี อย. เช่นยาแผนโบราณ ยาแผนปัจจุบัน รักษาอาการติดเชื้อที่ผิวหนัง ยาประเภทฟิวเดอร์ โบท็อกซ์ ไหมกระชับใบหน้า ยาลดความอ้วน และยาประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกหลายยี่ห้ออยู่ตามชั้นต่าง ๆ และในตู้เย็น นอกจากนี้ยังมีเครือญาติมาช่วยกันรักษาความงามให้กับผู้มาใช้บริการอีกด้วย

 

ย้ำเตือนอีกครั้ง..อันตรายจริง!!!รวบสาวขอนแก่นวัย 24 เปิดคลีนิกศัลยกรรมเถื่อน  หลังหลอกลูกค้าใช้บริการตรึมเพราะเธอใช้ชื่อ "หมอแววดาว"ในFB !!?!!

        

จากสอบสวนทราบว่าสาวที่อ้างชื่อว่า  "หมอแววดาว" เคยมีประสบการณ์ทำงานในร้านเสริมความงามมาก่อน ทำให้รู้จักวิธีรักษาความงาม ระยะแรกขายครีมบำรุงต่าง ๆ และเรียนรู้วิธีการเสริมความงามจากอินเตอร์เน็ต ก่อนจะผันตัวมาลองทำเป็นหมอเสริมความงาม พร้อมกับโฆษณาชวนเชื่อทางเฟซบุ๊ก "แววดาว ขายยานม ขายครีมน่าใส" โดยอ้างว่ามีสาขาที่ จ.ขอนแก่น และสปป.ลาว ทั้งยังอ้างตัวเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสริมความงามทั้งที่ไม่ได้เป็นแพทย์จริง ซึ่งไม่มีการใช้ใบปริญญาบัตร และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ส่วนคลินิกดังกล่าวก็ไม่มีใบอนุญาตเช่นกัน แอบเปิดทำมานาน 2-3 ปี มีผู้มาใช้บริการตั้งแต่วัยรุ่นทั่วไปจนถึงนักศึกษาวันละไม่น้อยกว่า 20-30 คน

ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต,ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นตำรับยา, ขายยาชุด, ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยตนมิได้เป็นผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมหรือแสดงด้วย วิธีใด ๆ ว่าพร้อมที่จะประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม,ประกอบกิจการสถานพยาบาลและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เรียบเรียง :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล :  เดลินิวส์  ออนไลน์