เริ่มต้นเบาๆ..เจอเมาโดน!! วันแรกส่งท้ายปีเก่าด่านตรวจคสช.เจอทำผิดดื่มแล้วขับขี่ 788 รายส่งดำเนินคดี 500  ยึดรถ-ใบอนุญาตรวมๆอีกกว่าร้อย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทางเนื่องในเทศกาลปีใหม่ หลายคนได้โดยสารด้วยพาหนะต่างๆ กลับบ้านหรือออกไปท่องเที่ยวตามแผนของตนเอง ซึ่งแน่นอนว่าการจราจรนั้นต้องหนาแน่นกว่าปกติ โดย พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาล มีประชาชนจำนวนมากใช้เส้นทางอย่างหนาแน่นทั้งถนนสายหลักและสายรอง ขณะเดียวกันกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจและจุดอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ พร้อมเข้มงวดในมาตรการสร้างความปลอดภัยเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรอย่างเต็มที่

สำหรับสถิติการตรวจพบผู้กระทำผิดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยประมาทด้วยการดื่มแล้วขับขี่ในวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา แบ่งออกเป็น การกระทำความผิดจาก รถจักรยานยนต์, รถโดยสารสาธารณและรถยนต์ส่วนบุคคล พบการกระทำความผิดรวม 788 ครั้ง ดำเนินคดี 500 ราย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยึดรถจักรยานยนต์ไว้ 21 คัน ยึดรถยนต์ 6 คัน ยึดใบขับขี่รถจักรยานยนต์ 62 คน และยึดใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ 25 คน โดยในส่วนของกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ที่ได้ร่วมให้บริการประชาชนในวันที่ 29 ธ.ค.นี้นั้น ในจุดบริการประชาชนของหน่วยทหารมีผู้มาใช้บริการ จำนวน 1,479 คน มีผู้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แหล่งท่องเที่ยวและเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของหน่วยทหารจำนวน 1,648 ราย

อย่างไรก็ตาม พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คสช.และรัฐบาลมีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนระหว่างการสัญจร จึงขอให้ทุกท่านได้ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำนึงถึงสวัสดิภาพในการเดินทางเป็นสำคัญ หากมีปัญหาในระหว่างการเดินทาง สามารถขอรับการช่วยเหลือได้จากเจ้าหน้าที่ที่จุดบริการประชาชนตามเส้นทางต่างๆ ได้ตลอดเวลา

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์