นาทีนี้คงรู้ซึ้ง..คำว่าผลกรรม!!  ผบ.เรือนจำฯรับแจ้งอาการป่วย  "ตู่ จตุพร"  แล้ว  ...เหตุปวดท้อง ไข้ขึ้น เพราะติดเชื้อ  !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก "จตุพร พรหมพันธุ์"  ได้โพสต์ข้อความว่า  รายงานว่า "เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้แจ้งว่ากมีการนำตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)   ผู้ต้องขังคดีมั่วสุมก่อการร้าย ส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์   เนื่องจากมีไข้สูง  หนาวสั่น  พร้อมแจ้งว่าจะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมนายจตุพรอีกครั้งในวันพุธที่ 4 ม.ค.2560  หรือหลังเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่

 

ล่าสุดนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ว่า  ได้รับรายงานตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา  ว่าทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้มีการส่งตัว นายจตุพร  เข้ารักษาตัวที่ โรงพยายาลราชทัณฑ์    จากอาการมีไข้  ปวดท้อง จึงได้ประสานกำชับให้ นายกอบเกียรติ  กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ ผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์  ช่วยดูแลผู้ต้องขังรายนี้อย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า  นายวิญญัติ ชาติมนตรี  ทนายความของนายจตุพร   ให้สัมภาษณ์ ว่า  ต้องติดตามอาการของนายจตุพร  ว่าภายหลังจากการเข้ารับการรักษาแล้ว   หากอาการป่วยไม่ดีขึ้น หรือ กลายเป็นเหตุเรื้อรัง  ท างทีมทนายอาจหารือทีมงานเพื่อยื่นขอประกันตัวนายจตุพรอีกครั้ง

ขณะเดียวกันทางด้าน  นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  ระบุว่า  จากการตรวจสอบว่า  นายจตุพร   มีอาการปวดบริเวณกลางท้อง มีอาการหนาวสั่น และไข้สูง   แพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้ว พบว่า นายจตุพร  ป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น   โดยหลังจากนี้แพทย์จะให้ยาฆ่าเชื้อและดูแลรักษาตามขั้นตอนของแพทย์ต่อไป

ทั้งนี้  การติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ (UTI) เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย  โดยเป็นการติดเชื้อจากแบคทีเรีย  แล้วส่งผลกระทบต่อส่วนของ ทางเดินปัสสาวะ  ซึ่งหากติดเชื้อที่บริเวณทางเดินปัสสาวะส่วนล่าง จะถือว่าเป็น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ (การติดเชื้อที่กระเพาะปัสสาวะ) ทั่วๆ ไป  ในขณะที่หากติดเชื้อที่บริเวณทางเดินปัสสาวะส่วนบน จะถือว่าเป็น โรคกรวยไตอักเสบ (การติดเชื้อที่ไต) อาการของการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะส่วนล่างคือ รู้สึกเจ็บปวดขณะที่ ปัสสาวะ  และถ่ายปัสสาวะบ่อยครั้ง หรือจำเป็นต้องปัสสาวะทันที (หรือทั้งคู่)

 

ในขณะที่อาการที่เกิดจากโรคกรวยไตอักเสบนั้น นอกจากจะเหมือนกับที่พบในทางเดินปัสสาวะส่วนล่างแล้ว ผู้ป่วยยัง มีไข้ และ เจ็บที่บริเวณข้างลำตัว เพิ่มเติมอีกด้วย ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้เยาว์ อาการอาจไม่ชัดเจนและเจาะจงประเภทไม่ได้ แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหลักของการติดเชื้อทั้งสองประเภทคือ Escherichia coli แต่แบคทีเรีย ไวรัสหรือ เชื้อรา อื่นอาจเป็นสาเหตุได้เช่นกัน แม้ไม่บ่อยก็ตาม

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น  นางพรหมพัสสร ณ กาฬสินธุ์ ภรรยานายจตุพร พรหมพันธุ์  เคยออกมาให้ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กว่า  นายจตุพร  เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน ผลพวงอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีก่อนและต้องเข้าทำกายบำบัดที่โรงพยาบาลพระรามเก้า 

 

นาทีนี้คงรู้ซึ้ง..คำว่าผลกรรม!!  ผบ.เรือนจำฯรับแจ้งอาการป่วย  "ตู่ จตุพร"  แล้ว  ...เหตุปวดท้อง ไข้ขึ้น เพราะติดเชื้อ  !!?!!

 

เรียบเรียง  :  ชัชรินทร์   สำนักข่าวทีนิวส์