ปี2559 ปีแห่งการโศกเศร้าเสียใจที่สุด พระเจ้าอยู่หัวร.9 จะอยู่ในใจคนไทยตลอดไป

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 30 ธ.ค. 2559 เป็นปกติธรรมดาล่ะครับเมื่อจะสิ้นปีเก่า ก็จะมีการจัดอันดับที่สุดแห่งปีไม่ว่าในแวดวงไหนๆ แต่วันนี้สวนดุสิตโพลได้สอบถามความเห็นประชาชนว่าเหตุการณ์ที่เศร้าที่สุดแห่งปีคือเหตุการณ์อะไร คำตอบเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ออกมาจากหัวใจคนไทยทุกดวงเหมือนๆ กันก็คือ การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั่นเอง ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ผิดปกติที่คำตอบจะออกมาอย่างนี้ เพราะ 70 ปีที่พระองค์ทรงครองราชย์และพระปฐมบรมครองราชโองการที่ได้เปล่งออกมาว่า เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยามนั้น ยังเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนติดตาติดใจและตราตรึงอยู่ในส่วนลึกของหัวใจคนไทยทุกคน

ปี2559 ปีแห่งการโศกเศร้าเสียใจที่สุด พระเจ้าอยู่หัวร.9 จะอยู่ในใจคนไทยตลอดไป

 

 

การสูญเสียพระองค์ท่านไปเหมือนหัวใจไทยทุกดวงจะขาดสลาย ไม่มีที่ไหนในโลกนี้ที่เราจะได้เห็นสภาวะแห่งความโศกเศร้าเสียใจ ไม่มีที่ไหนที่เราจะได้เห็นผู้คนทั้งประเทศร่วมใจกันใส่ไว้ทุกข์ให้กับพระองค์ท่าน ไม่ใช่เรื่องแปลก...เป็นเรื่องปกติธรรมดา และสามารถพูดได้ว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะเกิดขึ้นในโลกนี้ ที่ประชาชนซึ่งอยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระประมุขประเทศหนึ่ง จะแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความรักและความผูกพันต่อพระองค์ท่าน

ปี2559 ปีแห่งการโศกเศร้าเสียใจที่สุด พระเจ้าอยู่หัวร.9 จะอยู่ในใจคนไทยตลอดไป

 

 

ไม่ว่าจะสักกี่วัน กี่เดือน กี่ปี นับจากนี้ไป พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็จะจารึกอยู่ในใจคนไทยทุกคน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม.

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ

ขอบคุณภาพปก thematterco