ที่สุดความทรงจำ..ไม่เคยลืมเลือน !! ส.ค.ส.พระราชทานปี ๒๕๕๙ ฉบับสุดท้ายในรัชสมัย พระองค์ทรงอำนวยพรให้คนไทยมีกำลังกาย กำลังใจเข้มแข็ง.."

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ทุกปีคนไทยจะได้เห็นส.ค.ส.พระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นประจำทุกปี โดยส.ค.ส.พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  ถือเป็นบัตรส่งความสุข ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุลยเดช ทรงประดิษฐ์ขึ้นด้วยพระองค์เอง เพื่อพระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทยเนื่องในวโรกาสวันขึ้นปีใหม่เป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี  พ.ศ. 2530 จนถึงปี 2559 (ยกเว้นปี พ.ศ. 2548 เนื่องด้วยเหตุธรณีพิบัติภัยคลื่นสึนามิเข้าชายฝั่งทะเลอันดามัน สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงทั้งทรัพย์สินและชีวิตประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายฝั่งทะเลของไทย )
 

โดย ส.ค.ส. พระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2559 เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ครึ่งพระองค์ ฉลองพระองค์เชิ้ตด้านใน ฉลองพระองค์คลุมสีขาว ปักภาพคุณทองแดงสุนัขทรงเลี้ยง กลางภาพ ส.ค.ส.มีพรพระราชทานว่า "ให้มีกำลังกายที่แข็งแรง มีกำลังใจที่เข้มแข็งหนักแน่น และมีสติรู้เท่าทันอยู่เสมอ"
 

 

ที่สุดความทรงจำ..ไม่เคยลืมเลือน !! ส.ค.ส.พระราชทานปี ๒๕๕๙ ฉบับสุดท้ายในรัชสมัย พระองค์ทรงอำนวยพรให้คนไทยมีกำลังกาย กำลังใจเข้มแข็ง.."

 

ด้านบนของ ส.ค.ส. มีข้อความว่า "สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๙" พิมพ์ด้วยตัวอักษรสีม่วง มีตราพระมหาพิชัยมงกุฎ และผอบทองประดับ ด้านล่างของภาพ มีรูปลิง สัญลักษณ์ปีนักษัตรปีวอก สีฟ้า มีข้อความภาษาไทย พิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเขียวว่า "ขอจงมีความสุขความเจริญ และข้อความภาษาอังกฤษพิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเหลืองว่า "Happy New Year"

 

ด้านล่างของ ส.ค.ส.มีแถบสีฟ้ามุมล่างซ้ายมีข้อความ "ก.ส.9 ปรุง 311502 ธ.ค. 2558" มุมด้านขวามีข้อความว่า "มหาวิทยาลัยปูทะเลย์ มิถิลา 2558" กรอบของส.ค.ส.พระราชทานฉบับนี้เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆเรียงกันด้านละ 2 แถว รวม 396 หน้า ทุกใบหน้ามีแต่รอยยิ้ม

 

เรียบเรียง : มนันยา สนข.ทีนิวส์