หลงเงาหัว(โขน)ตัวเอง!!! "อนุสรณ์ " อ้างนักการเมืองสงบรอกติกาใหม่  โพล่งเป็นแผนคสช.เลื่อนลต.ถ้าผิดจากนี้ปี60คนไทยจะลุกฮือทวงสัญญา??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ยังคงเป็นประเด็นร้อนต้นปี 2560  ล่าสุดนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุอาจต้องเลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นช่วงกลางปี 2561 เนื่องจาก สนช.มีภารกิจต้องพิจารณากฎหมายจำนวนมาก ว่า ถึงตอนนี้คนไทยคงจะเข้าใจและมองภาพออกแล้ว ที่คณะยึดอำนาจบอกว่าจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน เอาเข้าจริงคือ ใช้เวลานานมากๆ และไม่ได้ทำตามสัญญาอะไรเลย ยึดอำนาจใหม่ๆ บอกว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2558 แล้วเลื่อนมาเป็น 2559 , 2560 ถึงวันนี้จะขอเลื่อนไปเป็น 2561 อีกแล้ว

 

หลงเงาหัว(โขน)ตัวเอง!!! "อนุสรณ์ " อ้างนักการเมืองสงบรอกติกาใหม่  โพล่งเป็นแผนคสช.เลื่อนลต.ถ้าผิดจากนี้ปี60คนไทยจะลุกฮือทวงสัญญา??

นักการเมือง...ถึงขั้นกระอักเลือดได้!!! สนช.ประสานเสียงเลือกตั้งอาจยื้อไปถึงกลางปี 2561 เริ่มชัดมีข้อจำกัดถกกม.ลูกจนแล้วเสร็จ!!?!!


 

ตนฟังมาว่าแนวความคิดที่จะขออยู่ต่อจนถึงปี 2561 นั้นน่าจะมีอยู่จริง และปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (ไอโอ) กันอย่างเป็นกระบวนการ แบ่งงานกันทำ เริ่มจากส่ง สนช.มาโยนหินถามทาง หยั่งกระแส ตามด้วยส่งโหรในสังกัดออกมาจับยามสามตาเลื่อนเลือกตั้ง เพื่อสร้างความชอบธรรม ถามว่ามีความจำเป็นอะไรที่จะขออยู่ต่อถึง 4 ปีครึ่ง ผลงาน 3 ปีที่ผ่านมา มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง เศรษฐกิจย่ำแย่ ชาวบ้านอยู่กันอย่างลำบากเต็มกลืน เอือมระอากันถ้วนหน้า ข้ออ้างอยู่ออกกฎหมาย ถามว่าที่ออกๆ มา มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนหาเช้ากินค่ำจริงๆ จังๆ บ้าง จะอยู่รับเงินเดือนหลายทาง

 

"ถามประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยตัวจริงหรือยัง ประชาชนเขาไม่ได้รับเงินเดือนหลายๆ ทางเหมือนอย่างคนในเรือแป๊ะ สุขสำราญกันมานาน จนติดเป็นนิสัยลำบากไม่เป็น พอว่างก็ออกมาอวยท่านผู้นำเจ้าของเรือแป๊ะ หวังต่ออายุบนเรือสำราญกันต่อ"

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า วันนี้นักการเมือง พรรคการเมือง สงบนิ่งกันหมด ไม่มีใครทำตัวมีปัญหาหรือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างปัญหาให้ ตนเชื่อว่าคนไทยอยากฟังจากปาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เองมากกว่า ว่ายังมั่นใจที่จะมีการเลือกตั้งในปี 2560 อยู่หรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ มีภาวะผู้นำอยู่บ้าง ต้องพูดคำไหน เป็นคำนั้น ต้องจัดให้มีเลือกตั้งในปี 2560 เพราะเดินสายประกาศไปทุกเวที ทุกประเทศที่ไป ว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2560 ถ้าไม่ทำตามสัญญาอีก เชื่อว่าทั้งในประเทศและต่างประเทศจะลุกขึ้นมาทวงสัญญาอย่างแน่นอน

 

เรียบเรียง : ชัชรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์