ด่วนที่สุด!!! "ธิดา" เปิดเผยอาการป่วยล่าสุด "จตุพร พรหมพันธุ์" กรวยไตอักเสบ และมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด!!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ทีมงานเฟซบุ๊กของนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แจ้งความคืบหน้าอาการป่วยของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังมีอาการป่วยเป็นไข้ ปวดท้อง อาเจียน และหนาวสั่น โดยระบุว่า นายจตุพรเป็นโรคกรวยไตอักเสบติดเชื้อ แต่เนื่องจากนายจตุพรมีอาการไข้หนาวสั่นซึ่งอาจเป็นอาการขั้นต้นของภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ จึงต้องได้รับการรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดควบคู่ไปกับการให้น้ำเกลือและติดตามอาการอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์
          ส่วนการเข้าเยี่ยมนายจตุพรนั้นได้รับแจ้งจากภรรยาของนายจตุพรว่าน่าจะเข้าเยี่ยมได้ในวันที่ 4 ม.ค. ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เวลา 11.00 แต่นายจตุพรน่าจะยังคงต้องให้น้ำเกลือในระหว่างการเยี่ยม

สำหรับอาการป่วยของนายจตุกร เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. เมื่อ เพจเฟซบุ๊ก “จตุพร พรหมพันธุ์” ได้โพสต์ข้อความว่า “เรือนจำพิเศษกรุงเทพ แจ้งด่วน ถึงการนำตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องขังคดีมั่วสุมก่อการร้าย ส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากมีไข้สูง หนาวสั่น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม โดยแจ้งว่าจะเปิดให้เยี่ยมอีกครั้งในวันพุธที่ 4 ม.ค. 60 หลังเทศกาลวันหยุดยาว”
       
       ด้านนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ส่งตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ารักษาตัวที่โรงพยายาลราชทัณฑ์ สาเหตุเกิดจากมีไข้ ปวดท้อง พร้อมสั่งกำชับให้นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ ผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยว่า นายจตุพรมีอาการปวดบริเวณกลางท้อง มีอาการหนาวสั่น และไข้สูง แพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้วพบว่า นายจตุพรป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น หลังจากนี้แพทย์จะให้ยาฆ่าเชื้อและดูแลรักษาตามขั้นตอนของแพทย์ต่อไป

 

 

เรียบเรียง ARROFUT