เคยถูกจำคุกขู่ศาลอ.ตุ้มเสื้อแดงกล้าถามศาลไม่ให้ประกันตัวจตุพรยังชวนมวลชนไปเยี่ยม

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 2 ม.ค. 2560  เปิดทำงานกันมาหลังปีใหม่นี่น่ากลัวว่าการเมืองจะร้อนฉ่าขึ้นมาอีกแล้วล่ะครับ เมื่อนางสุดสงวน สุธีสร หรืออาจารย์ตุ้ม อาจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนคนเสื้อแดงให้กำลังใจนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.ที่ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยนางสุดสงวนหรืออจ.ตุ้ม ได้โพสต์ว่า กราบหัวใจพี่น้องสีแดง 4 ม.ค. 2560 เจอกันที่รพ.ราชทัณฑ์ จะต้องไปเยี่ยมเยียน ติดตามและตรวจสอบว่าคุณจตุพร หัวหน้าหมู่ทะลวงควันประธานนปช.มีอาการเป็นอย่างไร การไม่ให้ประกันตัวเป็นสิทธิชอบธรรมตามด้วยกฏหมาย ทำให้ผู้บริสุทธิ์ที่คิดต่างต้องมาป่วยในคุกหรือ สำหรับนายจตุรพร พรหมพันธุ์นั้น หลังจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวก็ได้ถูกจองจำอยู่ในคุกและพยายามขออนุญาตศาลประกันตัวออกมาเป็นระยะๆ แต่ศาลก็ไม่อนุญาตจนมีข่าวว่าป่วย อจ.ตุ้มจึงชักชวนคนเสื้อแดงไปเยี่ยมในวันที่ 4 ที่รพ.ราชทัณฑ์

ต้องกลับไปดูครับว่าอจ.ตุ้ม หรือนางสุดสงวนนี้นะครับ เคยถูกจำคุกมาแล้วในข้อหาประพฤติตนไม่เรียบร้อยละเมิดศาล จากกรณีที่ได้นำกำลังคนเสื้อแดงจำนวนมากไปรวมตัวกันที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก และมีการอ่านแถลงการณ์วางพวงหรีดและชูป้ายวิจารณ์การกระทำหน้าที่ของศาลแพ่ง คดีที่กปปส.ฟ้องและเพิกถอนประกาศตามพรก.ฉุกเฉิน โดยเอาแถลงการณ์มาผูกติดกับประตูรั้วศาลและศาลได้ไต่สวนละเอียดแล้ว ที่สุดศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุก 1 เดือน ก่อนหน้านั้นอจ.ตุ้ม ได้ขอให้ศาลลงโทษสถานเบาและรอการลงโทษไว้ แต่ศาลเห็นว่าจากพฤติการณ์ที่ทำนั้นเป็นเรื่องร้ายแรง ไม่มีเหตุการรอการลงโทษ และนางสุดสงวนเป็นบุคคลที่มีความรู้กฏหมาย มีตำแหน่งหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัย ย่อมรู้ดีว่าคำพิพากษาของศาลย่อมมีทั้งความพอใจและไม่พอใจของคู่ความ ซึ่งฝ่ายแพ้คดีย่อมมีความอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไป การนำบุคลากรมากดดันดุลยพินิจของศาล ย่อมเป็นการบ่อนทำลายสถาบันศาล ริดรอนความเป็นอิสระของตุลาการให้เป็นไปตามอารมณ์ของคู่ความจนนำไปสู่ความวุ่นวายโกลาหล ไร้ความมั่นคงของประเทศ

นี่แหละครับคำพิพากษาของศาลฏีกาที่ให้อจ.ตุ้มติดคุก ดังนั้นต้องมาพิจารณากันดูครับไอ้คำโพสต์ท้ายๆ การที่ไม่ให้ประกันตัวเป็นสิทธิอันชอบธรรมทำให้ผู้บริสุทธิ์ที่คิดต่างต้องมานอนป่วยในคุกหรือ เป็นคำถามที่อจ.ตุ้มถามต่อศาลและจะเข้าข่ายละเมิดอำนาจของศาลหรือไม่ ส่วนการนัดไปชุมนุมในวันที่ 4 สถานการณ์ทางการเมืองจะร้อนแรงขึ้นหรือไม่ สำนักข่าวทีนิวส์จะติดตามเรื่องนี้รายงานให้ทราบต่อไปครับ.

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ