คนโสดอ่านด่วน!!! สาวโพสต์เล่าเรื่อง "3 คุณยาย" มานั่งร้านอาหารวันปีใหม่ พอเข้าไปคุยกลับได้ข้อคิดที่คนโสดต้องแชร์ต่อรัวๆ!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก Ticha Kongsut ได้มีการโพสต์เรื่องราวจากการไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งว่า เห็นคุณยายโต๊ะข้าง ๆ 3 คน สั่งอาหารด้วยความงกเงิ่น ไม่มีลูกหลานมาด้วย เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กเข้าไปคุย ทำให้ทราบว่า คุณยายทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนกัน โสดกันทั้งหมด อายุ 80 ขึ้น โดยกิจกรรมของคุณยายคือ ไปไหนไปด้วยกัน หลงทาง สั่งไม่เป็น ไม่เคยกินไม่ใช่ปัญหา การไม่มีลูกหลานก็ไม่เป็นไร เพราะคุณยายมีกันและกัน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องซึ้งเมื่อทางแม่เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้ให้ยืมบัตรสมาชิก จะได้ส่วนลด สุดท้ายคุณยายเอาส่วนลดมาคืนให้ สุดท้าย ทางเจ้าของเฟซบุ๊กก็ได้ข้อคิดว่า บางครั้งชีวิตเราคงไม่ต้องการอะไรมาก ไม่มีสามีไม่มีแฟนไม่เป็นไร ขอแค่มีเพื่อนที่รู้ใจกับหัวใจที่ไม่ยอมโรยราไปกับตัวเลขของอายุก็พอ

ขณะที่ผู้ที่ได้อ่านเรื่องดังกล่าว ต่างแชร์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมโพสต์แท็กเพื่อนให้เข้ามาอ่าน บอกว่า มองเห็นอนาคตแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นสาวโสดกันทั้งนั้น

คนโสดอ่านด่วน!!! สาวโพสต์เล่าเรื่อง "3 คุณยาย" มานั่งร้านอาหารวันปีใหม่ พอเข้าไปคุยกลับได้ข้อคิดที่คนโสดต้องแชร์ต่อรัวๆ!!!

โดยมีข้อความระบุว่า...วันนี้มากินบาบีก้อน เจอคุณยายโต้ะข้างๆ มากัน 3 คน คุณยายนั่งก่อนเราแต่สั่งอาหารด้วยความงกๆเงิ่นๆ ไม่มีลูกหลานมาด้วย แต่คุณยายก็ยิ้มหัวเราะตลอด เราเลยอยากรู้ เลยถามคุณยาย ได้ความว่า คุณยายแก๊งนี้เป็นสาวโสด ทั้ง3 คนเป็นเพื่อนกัน ไม่มีครอบครัว ไม่ได้แต่งงาน แต่ละคนอายุ 80 + แต่ยังแข็งแรงมาก (ทานเก่งด้วย55 ) กิจกรรมของคุณยายคือ ไปไหน ไปกัน อยากไปไหน อยากกินอะไร ก็จะชวนกันมา ไม่เคยกินหรอ? สั่งไม่เป็นหรอ? หลงทางหรอ? ไม่มีปัญหาคะ ฮาๆ คุณยายไม่มีกลัว ไม่มีลูกหลานพาไป ไม่เป็นไร คุณยายมีกันและกัน คำว่ามิตรภาพนี้ละน้า ที่ทำให้โลกน่าอยู่ อายุไม่ใช่ปัญหา ใจซะอย่าง ที่พาเราไป ตอนคิดเงิน แม่เราให้คุณยายยืมบัตรสมาชิก เพราะจะได้ลด10% เช็คบิลมาประมาณพันนิดๆ แต่พอพนง. เอาตังมาทอน คุณยายกับเอาเงินที่เป็นส่วนต่างจากส่วนลดนั้นละ มาคืนให้แม่เรา และบอกว่าเอาไปเหอะๆๆ เอาให้เด็กไว้ (เด็กคือเรา555) แม่เราจะไม่เอา แต่คุณยายก็ไม่ยอม แก๊งคุณยายน่ารักมาก แถมทิปพนง. อีกต่างหาก จริงๆแล้วมันทำให้เราได้รู้ว่าชีวิตคนเรามันไม่ได้ต้องการอะไรมากหรอก ไม่มีสามี? ไม่มีแฟน? แต่อย่างน้อยแค่เรามีเพื่อนดีๆที่รู้ใจสัก คน 2 คน กับหัวใจที่ไม่ยอมโรยราไปกับตัวเลขของอายุ แค่นี้ก็พอแล้วปะ? วันนี้ออกจากร้านบาบีคิวด้วยความสุขจริงๆ เรื่องดีๆรับปีใหม่ 2017 :)

ปล. ขออนุญาตเอารูปคุณยายลงน้า

ปล. 2 เอาสตก แปะให้แล้วนะคะ ไม่ดราม่านะคะ

 

 

 

เรียบเรียง Amity

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก Ticha Kongsut