หัวอกทหารใต้!!! ในวันที่ทุกคนกำลัง "ฉลองปีใหม่" แต่ทหารจังหวัดชายแดนใต้ยังต้องปฏิบัติภารกิจ ทำได้เพียงส่งข้อความผ่านไลน์ ถึงคนที่รัก...

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

จากบทสัมภาษณ์ทางเว็บไซด์ สำนักข่าวอิศรา ได้ระบุว่า...ร.ท.ธำรงค์ รักเรืองรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4707 (ผบ.ร้อย ทพ.4707) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 บอกว่า ปีใหม่ปีนี้มีน้ำท่วมพอดี ภารกิจของทหารจึงเพิ่มขึ้นมา นอกจากการตั้งด่านตรวจตราตามปกติแล้ว ยังมีการลงพื้นที่ประสบอุทกภัยเพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน ส่วนเรื่องกลับบ้านนั้น ไม่เคยได้กลับไปร่วมฉลองเทศกาลกับครอบครัวเลย เพราะทหารต้องเข้าเวรปฏิบัติภารกิจเต็มร้อยทุกเทศกาล

“ตั้งแต่ผมประจำอยู่ที่นี่เมื่อปี 2551 ก็ไม่เคยได้กลับบ้านไปร่วมฉลองเทศกาลกับครอบครัว ไม่ว่าจะปีใหม่หรือสงกรานต์ก็ไม่ได้กลับ เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ก็ต้องส่งความสุข ส่งความคิดถึงไปยังคนที่เรารักผ่านการโทรศัพท์และส่งไลน์”

“สำหรับการทำงานในพื้นที่ พอดีปีนี้น้ำท่วม ก็เลยได้มาฉลองปีใหม่กับชาวบ้าน ด้วยการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน”

หัวอกทหารใต้!!! ในวันที่ทุกคนกำลัง "ฉลองปีใหม่" แต่ทหารจังหวัดชายแดนใต้ยังต้องปฏิบัติภารกิจ ทำได้เพียงส่งข้อความผ่านไลน์ ถึงคนที่รัก...

“เป็นภารกิจปกติอยู่แล้วที่ทหารต้องเข้าไปดูแลชาวบ้านในช่วงเทศกาล ทั้งเข้าไปในชุมชน และตั้งด่านตรวจอำนวยความสะดวก แต่ปีใหม่ปีนี้ในพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ก็เลยถือโอกาสเข้าไปสวัสดีปีใหม่กับชาวบ้านด้วยการแจกของช่วยน้ำท่วมเสียเลย” หมวดธำรงค์ กล่าวด้วยรอยยิ้มในแววตา

กองร้อยทหารพรานที่ 4707 รับผิดชอบพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งปีนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมขังหลายพื้นที่จากฝนที่ตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่

นางคอรีเยาะ ตาโมง ชาวบ้าน อ.ยะหา จ.ยะลา บอกว่า ไม่ได้ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไหน เพราะฝนตก น้ำขึ้น กลัวน้ำเข้าบ้าน ต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา ปีใหม่ปีนี้จึงอยู่กับครอบครัว “วันนี้ก็มีทหารมามอบถุงยังชีพให้ ในวันปีใหม่ที่พวกเราไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน ทหารก็มาร่วมบรรยากาศปีใหม่กับเรา” คอรีเยาะ บอก

ด้าน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำคณะออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างๆ เพื่อให้กำลังใจและติดตามความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งบอกว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง ดั่งคำขวัญที่ว่า "ฝากชีวิตไว้กับทหาร ฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ส่วนที่ จ.ยะลา มีการประดับไฟบริเวณถนนเลียบแม่น้ำในเขตเทศบาลนครยะลา ส่วนบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถนนพิพิธภักดี มีการจัดพื้นที่เป็นฝูงช้าง สร้างสีสันให้กับเมือง

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา บอกว่า มีความหวังว่าปี 2560 เศรษฐกิจของจังหวัดจะฟื้นฟูเข้าสู่ภาวะปกติ เชื่อมั่นว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ประชาชนในจังหวัดยะลาจะได้อยู่กันอย่างสันติสุข

นางอามีเนาะ แสยะโก๊ะ ชาวบ้านจากนราธิวาส ซึ่งพาครอบครัวมาเที่ยวชมการประดับไฟและซุ้มช้างที่เมืองยะลา บอกว่า ถ่ายภาพส่งไป "ทั้ง 2 จุดที่ทางเทศบาลประดับตกแต่ง ได้เพิ่มสีสันความสวยงามและบรรยากาศแห่งความสุขในช่วงกลางคืน ซึ่งก็มีคนเที่ยวชมและถ่ายรูปกันมาก ถือเป็นสีสันแห่งสันติสุขทางความรู้สึกได้เลย" อามีเนาะ บอกเป็นบรรยากาศดีๆ ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มจากดินแดนปลายสุดด้ามขวาน ณ สามจังหวัดชายแดน

หัวอกทหารใต้!!! ในวันที่ทุกคนกำลัง "ฉลองปีใหม่" แต่ทหารจังหวัดชายแดนใต้ยังต้องปฏิบัติภารกิจ ทำได้เพียงส่งข้อความผ่านไลน์ ถึงคนที่รัก...

แฟ้มภาพ

 

 

 

เรียบเรียง Amity

ขอบคุณ สำนักข่าวอิศรา , ร.ท.ธำรงค์ ขณะนำสิ่งของแจกชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม