แชร์สนั่น!!! โบกแท็กซี่ แค่ขึ้นสะพานข้ามแยก มิเตอร์พุ่ง 10 บาท! จอดรถคุยก็ยังพุ่งไม่หยุด!! (มีคลิป)

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

(3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปพฤติกรรมแปลกๆ จากการนั่งโดยสารรถแท็กซี่มิเตอร์ เมื่อพบว่าตัวเลขมิเตอร์กะพริบตลอดเวลา อีกทั้งยังคำนวณค่าโดยสารไปอย่างรวดเร็วแบบผิดปกติ เดินทางจากปริมณฑลเข้ามากรุงเทพฯ ยอดมิเตอร์พุ่งทะลุ 1,000 บาท

เพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์คลิปวิดิโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ กิตติ ก๊วยสมบูรณ์ ระหว่างเดินทางด้วยรถแท็กซี่คันหนึ่งมากับเพื่อนๆ แต่สังเกตเห็นว่ามิเตอร์รถแท็กซี่คันนี้ค่อนข้างแปลก เนื่องจากเป็นไฟกะพริบไปตลอดทาง อีกทั้งยังคิดค่ามิเตอร์ตัวเลขขึ้นเร็วแบบผิดปกติ

จากคลิปดังกล่าวผู้โดยสารต่างวิจารณ์ตัวเลขบนมิเตอร์แท็กซี่ ที่เพียงแค่ขับขึ้นสะพานข้ามแยกก็คำนวณเงินไปเกือบ 10 บาท ทั้งที่วิ่งมายังไม่ได้ถึงระยะ 1 กิโลเมตรด้วยซ้ำ เมื่อโชเฟอร์จอดข้างทางเพื่อถกเถียงกับผู้โดยสาร มิเตอร์ก็ยังคงวิ่งไม่หยุด ทั้งที่ไม่ได้ขับเคลื่อนไหนเลย

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่า โชเฟอร์มีท่าทีที่นิ่งเงียบและไม่ได้ตอบโต้อะไร เมื่อผู้โดยสารว่าจะต้องจ่ายเงินอย่างไร ในเมื่อมิเตอร์เป็นเช่นนี้ โชเฟอรืก็ย้ำว่าต้องจ่ายตามมิเตอร์ ทำให้ผู้โดยสารแนะนำให้ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดีกว่า โชเฟอร์จึงเสนอถามกลับว่า แล้วจะจ่ายให้เท่าไหร่?

เจ้าของคลิปดังกล่าวระบุว่า ได้โบกแท็กซี่ขึ้นมาจาก อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อมายังย่านสะพานใหม่ ระยะทางราวๆ 50 กิโลเมตร แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่ามิเตอร์จะเก็บราคาสูงถึงหลักพันบาท แม้กระทั่งตอนจอดรถคุยกัน มิเตอร์ก็ยังเพิ่มขึ้นมาอีกกว่าร้อยบาท ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความธรรมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก นับเป็นวิธีโกงมิเตอร์รูปแบบหนึ่งที่ไม่แนบเนียบ บางคนคาดคำนวณค่าโดยสารตามระยะทางดังกล่าว อาจน้อยก็น่าจะอยู่แค่ราวๆ 300-400 บาทเท่านั้น

 

ขอขอบคุณ SANOOK

 

 

เรียบเรียง ARROFUT