เปิดใจกว้างๆ...แล้วฟังให้จบ!!! DeepsTnews สัมภาษณ์พิเศษ "พลเมืองดี" เจ้าของโพสต์ตำหนิสังคมไทยด้านมืด เอาแต่ถ่ายภาพ-คลิปรถตู้ชนกระบะ(มีคลิป)

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุตายหมู่สยองส่งท้ายปีใหม่  เมื่อรถตู้โดยสาร  สาย กทม.จันทบุรี  หมายเลขทะเบียน 15-1352 กทม.  พุ่งชนอัดก็อปปี้กับรถกระบะ หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 2483 กทม.  ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มากับรถตู้  จำนวน  15  คน  ตาย  14  คน  รอด  1  คน  พร้อมคนขับรถตู้ถูกไฟไหม้เสียชีวิต   ส่วนผู้ที่มีมากับรถกระบะ  จำนวน  12  คน  ตาย  11  คน  รอด  1  คน   รวมมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด   25  ศพ

 

ต่อมามีผู้ใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊ก ว่า  "พิภพ พรหมเกศ"     ซึ่งระบุว่าตนเองเป็นหนึ่งผู้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว   ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ระทึกข้อความว่า "ผมลงไปช่วยคนเจ็บ วิ่งไปขอสลิง กับเชือก รถคนที่จอดดู ไม่มีคนสนใจ   แม่งถ่ายแต่รูป ถ่ายแต่คลิป ถ้าช่วยกันลากรถกระบะออกห่างจากรถตู้ คนที่ติดอยู่ในกระบะคงรอด ..”

 

เปิดใจกว้างๆ...แล้วฟังให้จบ!!! DeepsTnews สัมภาษณ์พิเศษ "พลเมืองดี" เจ้าของโพสต์ตำหนิสังคมไทยด้านมืด เอาแต่ถ่ายภาพ-คลิปรถตู้ชนกระบะ(มีคลิป)

 

 

และจากโพสต์ดังกล่าวได้ทำเกิดกระแสการแสดงความเห็นผ่านโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง  โดยเฉพาะการแสดงอารมณ์เห็นใจผู้เคราะห์ร้าย แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน  เพราะต่างคนต่างยืนดูพร้อมถ่ายภาพ  ถ่ายคลิปเพื่อนำแชร์ในโลกโซเชียล  แต่บางส่วนก็เข้าใจในสถานการณ์ว่าเป็นเรื่องยากที่จะเข้าช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายในช่วงเวลาที่ไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์

 

เปิดใจกว้างๆ...แล้วฟังให้จบ!!! DeepsTnews สัมภาษณ์พิเศษ "พลเมืองดี" เจ้าของโพสต์ตำหนิสังคมไทยด้านมืด เอาแต่ถ่ายภาพ-คลิปรถตู้ชนกระบะ(มีคลิป)

 

 

 

อย่างไรก็ตามเพื่อความสมบูรณ์ของประเด็นนี้  ทีมข่าว Deeps.Tnews. จึงได้ประสานงานกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก  "พิภพ พรหมเกศ"   เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงทั้งหมด  และได้มาซึ่งรายละเอียดทั้งหมดตามคลิปสัมภาษณ์พิเศษต่อไปนี้

 

 

ขณะที่วัดธรรมมาศน์นักบุญโปรแตส บ้านท่าแฉลบ อำเภอเมืองจันทบุรี รถของอาสาสมัครสมาคมส่วางกตัญญูธรรมสถานจังหวัดจันทบุรี ได้เคลื่อนศพของนายกันตินันท์ ไทยตรง หรือน้องคิว อดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชน จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้ชนประสานงากับรถกระบะที่จังหวัดชลบุรี กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดจันทบุรีท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ พี่ น้อง คนรู้จัก เพื่อนอดีตนักเรียน และเพื่อนนักกีฬาบาสเก็ตบอล โดยทางญาติซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ได้กำหนดตั้งศพประกอบพิธีมิสซาทุกคืนจนถึงคืนวันที่ 7 มกราคม 2560 

 

โอกาสนี้ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มอบหมายให้นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนำพวงหรีดไปร่วมแสดงความไว้อาลัย งานศพและให้กำลังใจพ่อ – แม่ และญาติของผู้เสียชีวิตที่ยังโศกเศร้า ทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ นายกันตินันท์ ไทยตรง หรือน้องคิว เป็นอดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชน จังหวัดจันทบุรีและกำลังอยู่ในช่วงเก็บตัวคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาบาสเก็ตบอลจังหวัดรุ่นประชาชนทั่วไป มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และสร้างชื่อเสียงมากมาย ขณะที่การศึกษาเรียนจบปริญญาตรี จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังปัจจุบันทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ของบริษัทฮิตาชิ สำนักงานใหญ่
 

 ด้านนายเกษมศันต์ และนางเกศรา ไทยตรง บิดาและ มารดาของน้องคิวผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยน้ำตาต้องการที่จะฟ้องร้องเป็นคดีตัวอย่างแก่บริษัทรถตู้ร่วมบริการที่ทำให้เกิดเหตุการสูญเสียครั้งนี้ที่ต้องเสียลูกชายที่เป็นกำลังหลักของครอบครัวยากที่จะหาสิ่งใดมาทดแทน บริษัทต้องออกมารับผิดชอบในการสูญเสียครั้งนี้มากกว่าการให้ตัวแทนบริษัทประกันเป็นผู้ดำเนินการ ขณะที่ทางจังหวัดพร้อมเป็นตัวกลางในการประสานงานตามความต้องการของผู้ได้รับผลกระทบ
         

ส่วนอีก 2 ศพที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้นำกลับบ้านที่จังหวัดจันทบุรีโดยแยกย้ายไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคลองบอน ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม ที่เหลือยังคงรอตรวจ DNA พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและในวันพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนศพผู้เสียชีวิตอีก 6 ราย กลับจังหวัดจันทบุรี หนึ่งในนั้นคือนายพรหมพรต กอศิริวรานนท์ หรือ น้องกันต์  นักศึกษาแพทย์ศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 2 ที่ญาติกำหนดตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าคลองกุ้ง อ.เมือง จันทบุรี  อย่างไรก็ตาม ยังคงมีศพของผู้โดยสารรถตู้อีก 3 ราย เป็นเพศหญิงที่ไม่พบหลักฐาน และไม่มีญาติมาแสดงตน ทางจังหวัดจันทบุรีได้ประกาศให้ญาติหรือผู้ที่สงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดหรือยืนยันเอกลักษณ์บุคคลผ่านทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรีได้

 

 

เรียบเรียง  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ภาพ-คลิป  :  สุรเดช  บุญทศ