จอมมักง่าย!!! "รถทัวร์ตีนผี" ซิ่งแซงเส้นทึบหวิดชนรถอีกเลน ตำรวจรวบทันควัน! คนขับอ้างกลัวขับไม่ทันขบวน??

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

จากกรณีคลิปรถทัวร์นำเที่ยวคันหนึ่งขับแซงรถในเขตเส้นทึบด้วยความเร็วสูง และเบียดรถคันที่ติดกล้องซึ่งวิ่งในเลนสวนจนเกือบเฉี่ยวชนกันที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 103 ถนนสายงาว-ร้องกวาง เขต ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 จนเกิดกระแสวิจารณ์มากมายถึงความไม่ปลอดภัยของผู้โดยสารoyho

 

ล่าสุด วันที่ 3 มกราคม 2560 นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง ตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถทัวร์โดยสารไม่ประจำทาง โดยมีคนขับคือ นายธันวา นาสุริวงค์ จึงได้เรียกให้มาพบเพื่อลงบันทึกการให้ถ้อยคำและเปรียบเทียบปรับ

ด้านนายธันวา ยอมรับว่า เป็นคนขับรถทัวร์ในคลิป วันนั้นมีผู้โดยสารจำนวน 40 คน ออกเดินทางมาจาก จ.พะเยา มาที่กรุงเทพฯ โดยสาเหตุที่ขับแซงรถพ่วงคันข้างหน้าเพราะจะติดตามขบวนรถทัวร์ให้ทัน โดยไม่ทันได้สังเกตว่ามีเส้นทึบ อีกทั้งเป็นทางขึ้นเขาลาดชันทำให้มองไม่เห็นว่ามีรถวิ่งสวนมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทหวาดเสียวที่อาจก่อให้เกิดอันตราย และฝ่าฝืนกฎหมายตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก มีความผิดตามมาตรา 111 และ 161 ซึ่งนายธันวา ให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ปรับเงินเป็นจำนวน 5,000 บาท และหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้อีกจะมีการดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุด และดำเนินการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป

จอมมักง่าย!!! "รถทัวร์ตีนผี" ซิ่งแซงเส้นทึบหวิดชนรถอีกเลน ตำรวจรวบทันควัน! คนขับอ้างกลัวขับไม่ทันขบวน??

 

เรียบเรียง Amity

ขอบคุณ  เฟซบุ๊ก Jakaphong Seniwongse Na Ayutdhya, Workpoint TV