หมดเวลางึมงัม!!!  "ชัย ราชวัตร" สวนเปรี้ยงเลิกหาแพะรับบาป โศกนาฏกรรมรถตู้ไม่ใช่โชเฟอร์หลับใน แต่เป็นเพราะจนท.รัฐนั่นแหละตัวดี ..??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ยังคงเป็นประเด็นทางสังคมที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล  กับเหตุโศกนาฎกรรมรถตู้โดยสารจันทบุรี – กทม. เกิดอุบัติเหตุพุ่งเข้าชนกระบะบนทางหลวงหมายเลข 344 บ้านบึง ชลบุรี-แกลง ระยอง ตรงบริเวณต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย  ล่าสุด  นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ ”ชัย ราชวัตร”  การ์ตูนนิสต์การเมืองชื่อดัง  ได้โพสต์แสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า  ที่ผ่านมามีความพยายามในการสอบสวนข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุ  โดยเบื้องต้นระบุว่า เป็นความผิดของพนักงานขับรถที่คาดว่าจะหลับใน เนื่องจากการวิ่งควงหลายรอบ  ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อยว่า  โศกนาฏกรรมรถตู้ 25 ศพฉลองปีใหม่ คนขับหลับในแค่ปลายเหตุเท่านั้น แต่ต้นเหตุจริง ๆ คือ “เจ้าหน้าที่รัฐหลับใน”  ต่างหาก !!!

ทั้งนี้  “ชัย ราชวัตร”    ระบุด้วยว่า  ที่ผ่านมาสังคมไทยทั้งรัฐและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในช่วงเทศกาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุใหญ่เป็นข่าวผ่านสื่อต่างๆอย่างครึกโครมครั้งไหน ก็แตกตื่นมองหาทางป้องกันกันครั้งหนึ่ง   พอข่าวจางหายก็หลับต่อเป็นไฟไหม้ฟาง เป็นเช่นนี้ตลอดมาและไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางให้เลิกแขวนอยู่บนเส้นด้ายสักที

 

หมดเวลางึมงัม!!!  "ชัย ราชวัตร" สวนเปรี้ยงเลิกหาแพะรับบาป โศกนาฏกรรมรถตู้ไม่ใช่โชเฟอร์หลับใน แต่เป็นเพราะจนท.รัฐนั่นแหละตัวดี ..??

“เริ่มต้นตั้งแต่บัดนี้เลยได้ไหม เช่นรถโดยสารทุกชนิดห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกฎหมายกำหนดโดยเด็ดขาด   ถ้าปล่อยให้พนักงานขับรถ"ควงกะ"จนไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ เจ้าของรถโดยสารต้องมีโทษอาญาขั้นติดคุก  ร้านค้าที่รับดัดแปลงสภาพรถจากใช้น้ำมันมาติดตั้งถังแก๊สต้องมีช่างมีใบอนุญาตผ่านการรับรองคุณสมบัติ

 

และต้นทางของอุบัติเหตุทั้งหมดคือเจ้าหน้าที่รัฐที่รับสินบนเพื่ออนุญาตให้มีการกระทำผิด มีโทษถึงขั้นออกจากราชการทันที ฯลฯ เริ่มนับ 1 ตีเหล็กกำลังร้อนเถอะครับ ทุกชีวิตมีค่าป้องกันได้ต้องรีบป้องกันไอ้ที่เจ้ากระทรวงออกมาทำขึงขังจะให้รถโดยสารทุกคันต้องติด GPS มันไม่ช่วยอะไรกับสาเหตุอุบัติเหตุดังกล่าวข้างต้นเลยครับ”

 

ในตอนท้ายว่า  “ชัย ราชวัตร”   ยังพูดถึงเทศกาลสำคัญ ๆ ที่กำลังจะมาถึงต้องรอนับศพอีกกี่ศพในเทศกาลตรุษจีนอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า และอีกกี่ศพในเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงอีก 3 เดือนเศษจากนี้ หรือจะปล่อยให้เทศกาลรื่นเริงตามประเพณี ต้องเป็นเทศกาลงานศพควบคู่กันไปแบบนี้ ??

 

เรียบเรียง  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์