เปิดชื่อเมื่อไรสะเทือนแน่!!!รองปลัดยธ.ชงปปง.สอบบัญชีทรัพย์สินนักการเมืองหญิง โยงแบ็คอัพ "แก๊งวิชัย" ลั่นเรียกสอบแจงไม่ได้แจ้งข้อหาทันที??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เกาะติดคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก   โดยเฉพาะหลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากการถูกฉ้อฉล เอารัดเอาเปรียบโดยแก๊งปล่อยเงินกู้นอกรีตด้วยอัตราดอกเบี้ยมหาโหด ??? 

 

 

เปิดชื่อเมื่อไรสะเทือนแน่!!!รองปลัดยธ.ชงปปง.สอบบัญชีทรัพย์สินนักการเมืองหญิง โยงแบ็คอัพ "แก๊งวิชัย" ลั่นเรียกสอบแจงไม่ได้แจ้งข้อหาทันที??

ภาษาข่าวเรียกตามคาด!!! "วิชัย" หัวโจกแก๊งปล่อยกู้เถื่อนบินญี่ปุ่นเผ่นซุกเขมรแล้ว รองปลัดยธ.นัดปปง.กางบัญชีเครือข่ายถกยึดทรัพย์ตามไล่หลัง ??

 

 

 

ล่าสุด  พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  เปิดเผยข้อมูลภายหลังการประชุมร่วม กับ พ.ต.ท.ชลภัทร ปานสกุล  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนอาชญากรรมพิเศษ ดีเอสไอ/ และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.  ว่าเบื้องต้นจะเร่งจัดการกับจำนวนทรัพย์สินที่ยึดได้จากนายวิชัย ปั้นงาม  เจ้าพ่อเครือข่ายเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดของประเทศ  มูลค่ากว่า 150 ล้านบาทให้แล้วเสร็จโดยเร็ว 

 

พร้อมกันนั้นก็จะดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการรายอื่น โดยได้สั่งการไปแล้วในการให้ฝ่ายสืบสวนสนันสนุนข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนคดี   รวมถึงนำข้อมูลเชิงลึกส่งต่อให้ปปง.นำไปวิเคราะห์ธุรกรรมการเงินของบรรดาเครือข่ายที่คาดว่าจะอยู่เหนือนายวิชัยขึ้นไป   อาทิ  นักการเมืองหญิงรายหนึ่ง   และ บุคคลมีชื่อเสียงอื่น ๆ อีก 2-3คน  ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนเรียกกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ามาชี้แจง  โดยหากคนเหล่านั้นไม่สามารถชี้แจงได้จะต้องถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการได้มาซึ่งทรัพย์สินอันผิดกฎหมาย

 

ส่วนกรณีการหนีหลบไม่เข้ามอบตัวของนายวิชัย   พ.ต.อ.ดุษฎี  ชี้แจงเพิ่มเติมเติมเป็นการให้ข้อมูลจากทีมทนายความของนายวิชัยว่า ขณะนี้เจ้าตัวอยู่ที่ประเทศกัมพูชา  ซึ่งได้ประสานกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปแล้วว่า  หากนายวิชัยเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยจะดำเนินการอายัดตัวในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทันที

 

“ล่าสุดดีเอสไอได้มีการประชุมแล้วมีความเห็นว่าจะไม่ให้ประกันตัวนายวิชัย เนื่องจากถือเป็นคดีที่กระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกหนี้กว่า 1แสนราย ที่อาจถูกเครือข่ายนายวิชัยข่มขู่ได้   ส่วนรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐจำนวน 165 คนที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายเงินกู้นี้ได้ถูกส่งไปยังรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตและแห่งชาติ ศอตช. แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่มีพฤติการรับผลประโยชน์ผ่านบัญชี  จึงต้องตรวจสอบว่ารับเป็นรายครั้ง หรือเป็นรายเดือน ส่วนลักษณะการเข้าไปเกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่นั้น น่าจะเป็นการมีส่วนรู้เห็นในเรื่องคดี "

 

ทั้งนี้  พ.ต.อ.ดุษฎี   ยืนยันด้วยว่าจนถึงตอนนี้ไม่มีแรงกดดันจากหน่วยงานอื่นๆในการทำคดีนี้ทั้งสิ้น   ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดไว้จากการกระทำความผิดได้นำมาเป็นของกลาง  และอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องตั้งข้อหาฟอกเงิน

 

เรียบเรียง  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์