วิกฤติ!! อุทกภัยใต้ยังหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลทะลักท่วม "รพ.มหาราช" จ.นครศรีฯ (คลิป)

สถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ ยังหนักต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำทะลักท่วม ร.พ.มหาราช จ. นครศรีธรรมราช เเล้ว เเต่ยังเปิดรักษาได้ปกติ

     เหตุการณ์อุทกภัยครั้งรุนแรงในพื้นที่ของภาคใต้ในเวลานี้  ยังคงส่งผลกระทบต่อเนื่องหลายพื้นที่    ถือว่าหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี ก่อให้เกิดถนนขาด หลายสาย มีปัญหาในการคมนาคม   โดยตอนนี้หลายหน่วยงานเริ่มเข้ามาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน   สำหรับในจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยมวลน้ำเริ่มเข้าท่วมรันเวย์สนามบินนครศรีธรรมราช จนต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินและปิดสนามบินเป็นการชั่วคราว  6-7 มค. นี้

 

     บริเวณรอบนอกของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ยังคงเต็มไปด้วยน้ำหลากเข้าท่วมในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ระดับน้ำในตัวเมืองยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การเข้าถึงตัวเมืองเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระดับน้ำท่วมเต็มพื้นที่หลายจุดประชาชนอยู่ในสภาพมิดหลังคาเช่นชุมชนบ่อทรัพย์ ชุมชนบางงัน ชุมชนท่าโพธิ์ การช่วยเหลือเป็นอย่างอยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูง เช่นเดียวกับอีกหลายอำเภอเช่นอำเภอนบพิตำ ที่ยังไม่สามารถเข้าให้การช่วยเหลือได้ทั้งทางบกและทางอากาศเนื่องจากเส้นทางขาดและสภาพอากาศบินเฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้ โดยสถานการณ์ขณะนี้อาจร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ล่าสุดน้ำทะลักเข้าท่วมโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

วิกฤติ!! อุทกภัยใต้ยังหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลทะลักท่วม "รพ.มหาราช" จ.นครศรีฯ (คลิป)

 

 

    โดย โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช  มีน้ำท่วมทั้ง ถนนด้านหน้าและด้านหลัง แต่รถยกสูงยังแล่นผ่านได้ และโรงพยาบาลยังสามารถเปิดให้การบริการได้ตามปกติ ซึ่ง  ผู้ป่วยคนใดที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการเดินทาง ให้โทรเบอร์ 1669 จะมีรถออกไปรับ ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล เพราะสามารถให้บริการตรวจรักษาทั้งผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยในตามปกติ

 

 

     ล่าสุดตอนนี้ นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ. โรงพยาบาลมมหาราชนครศรีธรรมราช เ เผยว่า ได้เดินเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่องเต็มกำลัง เพื่อสูบน้ำลงคลองคูพายระบายลงสู่ทะเล พร้อมกับประชาสัมพันธ์ว่าหากมีผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือให้โทรไปที่สายด่วน 1669 และที่นี่มีรถสนับสนุนพร้อมจะออกไปให้ความช่วยเหลือนำตัวมาที่โรงพยาบาล  เเละได้มีการรับผู้ป่วยหนักจากโรงพยาบาลชะอวด 8 คน มารักษาต่อที่นี่เเล้ว

 


   สำหรับการเดินทางเข้ามาในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยังคงมีน้ำท่วมสูงเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะเส้นทางทุ่งสง-นครศรีธรรมราช ถนนสาย 403 ชาวบ้านที่อยู่ในอำเภอร่อนพิบูลย์ และ อำเภอพระพรหม ออกมายืนดูน้ำป่าที่ไหลหลาก พวกเค้าบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่น้ำไหลข้ามถนน เพราะปกติน้ำจะอยู่แค่ผิวถนนเท่านั้น และน้ำยังกัดเซาะตลิ่งจนทำให้พืชสวนได้รับความเสียหาย ตอนนี้จึงมีการทุบเกาะกลางถนนเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลแล้ว
 

 

 

 

ขอบคุณ

krobkruakao.com

FB- น้อง'งง นับเดือนน

.tnamcot.com

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ข่าวโดย

donlawat