ดวงจิตผูกพัน!! "กำธร ถารวรสถิตย์" อดีตผวจ.ขอนแก่นสิ้นใจแล้วหลังแม่และน้องเพิ่งพาญาติไปเยี่ยมอาการป่วย ขากลับเกิดอุบัติเหตุเบนซ์คว่ำตาย 5 ศพ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายพรพิทักษ์แม้นศิริ ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า รพ.ศรีนครินมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ยืนยันการเสียชีวิตของนายกำธร ถาวรสถิตย์ อายุ 60 ปี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 14.45 หลังเข้ารักษาตัวโรคหัวใจ ที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาบลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังป่วยมาเป็นเวลานาน

 

     จนกระทั่งเกษียณการทำงานได้ไปพักผ่อนใช้ชีวิตที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดแต่ยังมีอาการโรคหัวใจ และเมื่อเข้ารักษาแพทย์ที่กรุงเทพฯแต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้เดินทางมารักษาอาการป่วยโรคหัวใจที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์อีกครั้ง และอาการดีขึ้น ตลอดเดือนธันวาคม 2559 ปีที่ผ่านมา ได้นอนรักษาตัวโดยคณะแพทย์ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ทำให้หัวใจหยุดทำงานเสียชีวิตลง

 

     โดยในวันพรุ่งนี้ ( 7 ม.ค. ) เวลา 14.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่บริเวณศาลาพิธีกรรม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นจะเก็บร่างไว้ที่ภาควิชานิติเวช ก่อนที่จะให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่กรุงเทพมหานครในวันถัดไป

 

     ทั้งนี้ นายกำธร ถาวรสถิตย์ เกิดวันที่ 20 มีนาคม 2499 ภูมิลำเนากรุงเทพมหานคร คู่สมรส นางพิมพ์วิมล ถาวรสถิตย์ การศึกษา ปริญญาตรี น.บ.มหาวิทยาลัยรามคำแหง พ.ศ.2520 ปริญญาโท ผ.ม.จุฬาลงกรณ์ พ.ศ.2537 หลักสูตร นอ.รุ่นที่ 31 และนปส.รุ่นที่ 33 หลักสูตรพัฒนาสมรรถนะรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ปี 2552 เครื่องราชอิสริยาภรณ์ มหาวชิรมงกุฎ 5 ธันวาคม 54 ประวัติการดำรงตำแหน่ง เช่น นายอำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร ,เจ้าหน้าที่บริหารงานปกครอง 7 กองการสื่อสาร กรมการปกครอง ,นายอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี , ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร กรมการปกครอง , ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติกร กรมการปกครอง , รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ , ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน , ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ , ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย , ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และจังหวัดขอนแก่น

 

     อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของนายกำธร ถาวรสถิตย์ เพิ่งสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่จากอุบัติเหตุรถเบนซ์ไฟคลอก 5 ศพ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนประสบอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่งเดินทางมาเยี่ยมนายกำธร ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น แต่ปรากฎว่าประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกลับ

 

 

 

 


เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณที่มา : Lung Jack Kasemsan