โดนบ่อยๆ..มันก็ต้องซัดกลับบ้าง!! "บิ๊กตู่" แจงยิบงานปปฏิรูปปท.รุดหน้า ลั่นรำคาญพวกคอลัมนิสต์เต่าแก่ๆเขียนดิสเครดิตรัฐบาลไม่เลิก??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า “วันนี้รัฐบาลยังคงเดินหน้าทำงานทุกอย่างตามแผนงาน  โดยเฉพาะการปฏิรูปที่มีการทำทุกด้าน   ฉะนั้นอย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ปฏิรูปอะไรเลย ทุกอย่างมีการคิดใหม่ ไม่ให้ปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก อย่ามานั่งถามว่าปฏิรูปคืออะไร ถึงวันนี้ยังไม่รู้กันอีกหรือ  ปฏิรูปกฎหมายมา 2-3 ร้อยฉบับที่ผ่านมาไม่เคยทำแบบนี้ แต่ต้องยอมรับว่าบางเรื่องต้องใช้เวลา ขอร้องว่าอย่าใจร้อน อย่าไปฟังมากมายกับใครบางคนนัก ที่ออกมาพูดเรื่องของการปฏิรูปหรือไม่ปฏิรูป
 

 

     "เดี๋ยวก็คงต้องมีการเดือดร้อนกันบ้างเพราะมีคนได้รับผลกระทบไม่ว่าจราจร รถตู้ ไม่เช่นนั้นก็กลับมาที่เก่า แล้วก็มาบอกว่าผมไม่ได้ปฏิรูป แต่ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร สื่อจะไปฟังใครหรือไม่ ผมก็ทำงานของผม ซึ่งผมเป็นรัฐบาลแบบนี้ห่วงประชาชนทุกคน พร้อมทำงานให้คนทุกภาค  แต่ต้องจัดลำดับความเร่งด่วนให้ทั่วถึงเป็นธรรมใช้งบประมาณอย่างทั่วถึง ไม่ใช่เลือกให้ วันนี้รัฐบาลทำงานแต่ไม่รู้ทำไมมีคนบางประเภทไปพูดว่ามันแย่ลง ถามว่าแย่ลงตรงไหน รอบบ้านบางที่แย่กว่าเราเยอะแยะ ขอร้องว่าอย่าไปฟังพวกที่ออกมาพูดเรื่อยเปื่อย แล้วไปขยายความกัน แล้วกลับมาดูถูกรัฐบาลว่าจะทำสำเร็จหรือไม่ จะไม่ให้กำลังใจกันเลยหรืออย่างไร หรืออยากจะอยู่กันแบบเดิม ดักดานกันแบบเก่าที่ทำกันมา วันนี้ขอพูดบ้าง เพราะผมโดนว่าตลอด เหนื่อย แต่ต้องทำ เพราะชาวบ้านยังลำบาก คนอื่นพยายามใช้ประโยชน์จากชาวบ้าน แต่ผมไม่ต้องการ วันนี้ต้องหัดคิดใหม่ทำใหม่ อย่ามาดิสเครดิตผม ไม่สนใจ ใครจะเขียนว่าก็ให้เป็นเต่าต่อไป เป็นพวกเต่าแก่ๆ เขียนแบบเดิมทุกวัน"

 

     นอกจากนี้พล.อ.ประยทธ์  ยังเล่าถึงการมีโอกาสไปเยี่ยมเยียนประชาชนชายแดนภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วมว่า   “ดีใจที่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน แม้ที่ผ่านมาไม้ได้ลงไปก็ทำงานช่วยเหลือตลอด อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ต้องการให้ลงไปแล้วเป็นภาระเจ้าหน้าที่ ตนเป็นรัฐบาลประชาชนภาคไหนเดือดร้อนก็ต้องไป อย่างไรก็ตามในหลายพื้นที่เฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช ได้ยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 3 แล้ว  พร้อมให้รมว.มหาดไทยดูแลบูรณาการทั้งหมด ส่วนภาคเอกชนหากต้องการช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ ทางกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ดูแล  ทั้งนี้รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุดเพื่อระบายน้ำสู่ทะเล ซึ่งยอมรับว่าการทำงานไม่ต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ได้ให้มีการขุดลอกคูคลองเพิ่มเติม และก่อนหน้านี้ได้ทำพนังกั้นน้ำที่สุไหงโกลก ประมาณ 7 ก.ม. อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาระยะยาวเราต้องมีมาตรการรับมือไม่ให้น้ำท่วมซ้ำซาก ไม่ว่าถนนที่กั้นน้ำ หรือมาตรการอื่นๆ รวมทั้งท่อระบายน้ำที่จะต้องทำในลักษณะเป็นท่อรอดถนนเพชรเกษมอีกด้วย”

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์