ถึงเวลาแล้ว!!! "กฎหมายไทย" ต้องเข้มแข็ง หยุดยั้งพวกเดนมนุษย์ก่อเหตุซ้ำซาก อย่าให้เขาพูดได้ว่า "คุกไม่ได้มีไว้ขังคนรวย" เปลี่ยนใหม่ให้หมด!!?

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

กรณีเหตุการสะเทือนใจที่สุดในสังคมอีกเรื่องคงจะหนีไม่พ้นการฆ่าโหดชิงทรัพย์บัณฑิตมศว. ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมคนร้ายถึงได้ออกจากคุกมาก่อเหตุซ้ำอีกหลังติดคุกมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้การก่อเหตุก็อุกอาจเลวร้ายเกินที่สังคมจะรับ ทำให้เกิดการสนับสนุนโทษประหาร (อ่านข่าว : หวิดรุมประชาทัณฑ์!!! "ไอ้ตั้ม" มือแทงโหดบัณฑิตมศว. หลังตำรวจทำแผนประกอบรับสารภาพ ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของปชช.)  อย่างล่าสุด ผู้ประกาศข่าชื่อดัง กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ระบุว่า...

เหตุการณ์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพของคนร้าย ฆ่าปาดคอชิงมือถือ ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม ส่วนหนึ่งนอกจากจะอุฉกรรจ์ โหดเหี้ยม ฆ่าเจ้าทรัพย์อย่างง่ายดายแล้ว มันยังตระเวนก่อเหตุในคืนนั้นทั้งหมด 4 ที่ มีประวัติติดคุกมา 8 ครั้ง ตั้งแต่อายุ 13 ปี เพิ่งจะถูกปล่อยตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แถมยังแถลงข่าวอย่างไม่สะทกะสท้าน

"..ไม่ได้ปาดคอ จังหวะแทงไปมันเหมือนแฉลบ.. ข่าวลงว่าปาดคอโหดเหี้ยมอย่างโน้นอย่างนี้ ฟังความสองข้างบ้างครับ อย่าฟังความข้างเดียว"
เพราะกฏหมายเมืองไทยอ่อนแอ จึงทำให้เดนคนสามารถก่อความผิดได้ถึง 8 หน และทวีความรุนแรงขึ้น จนหนที่ 9 ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องตายไป จากการชักชวนกันทำชั่วกับเพื่อนเดนคุกด้วยกันเสียแรงตำรวจ กว่าจะจับกุมคนร้ายได้แต่ละคดีไม่ใช่ง่ายๆ ต้องเหนื่อยซ้ำซาก เพราะกฏหมายไม่เข้มข้นเท่าความร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากคนเดิม
 

ตัวเลขผู้เสียชีวิต 478 คน ใน 7 วันอันตรายวันปีใหม่ที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปี ก็เช่นเดียวกัน ขณะที่ไทยกำลังจะมีคนตายบนถนนสูงที่สุดในโลก เรากลับมีบทลงโทษทางกฏหมายที่หน่อมแน้มที่สุดในโลกเช่นกัน เราจึงมีเหตุรถตู้ 25 ศพ, คนขับรถทัวร์ปล่อยทิ้งผู้โดยสารกลางทาง, ผู้โดยสารยืนบนรถตู้เกือบ 20 คน, คนขับรถตู้เสพและขายยาบ้ามานับสิบปี, คนขับรถกระบะเมาชนนักศึกษาจนต้องตัดขา, รถทัวร์แซงเส้นทึบรถพ่วงขึ้นเขา..ตลอดจน มิเตอร์แท็กซี่ขึ้นพรวดๆไปพันกว่าบาท ฯลฯ ทั้งหมดนี้มีโทษปรับตั้งแต่ 1,000 - 5,000 บาท ขณะที่ทหารยึดรถคนเมามาเก็บรักษาไว้ 4 พันกว่าคัน พอพ้นช่วงเทศกาลก็คืนรถเขาไป! เพื่ออะไรครับ? แน่ใจได้อย่างไรว่ามันคนนั้นจะไม่เมาแล้วขับอีก
 

บ้านอื่นเมืองอื่น เมาแล้วขับ ถ้าเจอแค่ครั้งเดียว ครั้งแรกไม่มีครั้งต่อไปอีก เพราะมันจะถูกยึดใบขับขี่ "ห้ามขับรถตลอดชีวิต" หากเมาแล้วขับไปชนคนอื่นตาย "ติดคุกทันที 20 ปี" ไม่มีมาบำเพ็ญประโยชน์ ไม่มีหวังที่จะหลุดรอดในชั้นศาล และ "ไม่มีการพระราชทานอภัยโทษ"
เลิกได้มั๊ยครับ การพระราชทานอภัยโทษในช่วงวโรกาสสำคัญ คิดหรือครับว่าจะถวายเป็นพระราชกุศลได้ ถ้าคนที่ออกมาแล้ว มาก่อเหตุฆ่าคนตายเหมือนไอ้ตั้ม..ที่สุคนธสวัสดิ์ จะกลายเป็นบาปมากกว่าหรือเปล่า? โทษประหารก็เหลือจำคุกตลอดชีวิต แล้วก็ได้รับการอภัยไปเรื่อยๆ จนออกมาก่อเหตุซ้ำในที่สุด

 

อย่าลืมที่เขาพูดกัน "คุกไม่ได้มีไว้ขังคนรวย" คนรวยพอเดินเข้าคุก เดี๋ยวมันก็เครียด แน่นหน้าอก ถูกเข็นไปนอนโรงพยาบาล จากแดนขังเดี่ยวไปสู่ห้องเตียงพิเศษ หรือไม่มันก็ไปทำความดีความชอบอันใดไม่ทราบ ออกมาเดินเป็นผู้ช่วยพัศดี
สรุป..ไอ้ตั้มถูกขังครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว..สังคมจะไม่ได้เห็นมันมีชีวิตอยู่นอกคุกแล้วนะครับ?

ถึงเวลาแล้ว!!! "กฎหมายไทย" ต้องเข้มแข็ง หยุดยั้งพวกเดนมนุษย์ก่อเหตุซ้ำซาก อย่าให้เขาพูดได้ว่า "คุกไม่ได้มีไว้ขังคนรวย" เปลี่ยนใหม่ให้หมด!!?

ถึงเวลาแล้ว!!! "กฎหมายไทย" ต้องเข้มแข็ง หยุดยั้งพวกเดนมนุษย์ก่อเหตุซ้ำซาก อย่าให้เขาพูดได้ว่า "คุกไม่ได้มีไว้ขังคนรวย" เปลี่ยนใหม่ให้หมด!!?

 

เรียบเรียง Amity

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page