ศิษยานุศิษย์น้ำตาซึม!!!พระครูสุขันติธารารักษ์ (ท่านใหม่)พระนักเทศน์ชื่อดัง "เจ้าอาวาสวัดธาราวดี นครศรีฯ"ถูกไฟฟ้าช็อตมรณภาพในกุฏิมีน้ำท่วมขัง

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรมที่เป็นผลจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ขณะนี้  เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “อาสาหาข่าว”   ได้โพสต์ข้อความว่า   “ #กราบถวายความอาลัย แด่พระครูสุขันติธารารักษ์  (ฐาปกรณ์ สุโข ปริยวงศ์กร) พระอุปัชฌาย์ พระนักเทศน์ เจ้าสำนักเรียน  เจ้าคณะตำบลบางจาก เจ้าอาวาสวัดธาราวดี  ตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้มรณภาพด้วยเหตุน้ำท่วม ไฟฟ้าลัดวงจร นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ในวงการคณะสงฆ์และสูญเสียกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนา "

 

ศิษยานุศิษย์น้ำตาซึม!!!พระครูสุขันติธารารักษ์ (ท่านใหม่)พระนักเทศน์ชื่อดัง "เจ้าอาวาสวัดธาราวดี นครศรีฯ"ถูกไฟฟ้าช็อตมรณภาพในกุฏิมีน้ำท่วมขัง

ขณะที่จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า  มีการรายงานข่าวว่า   พ.ต.ต.ธนาธร พันธุ์ชู สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตมีผู้เสียชวิตในวัดธาราวดีหรือวัดพ่อท่านจบ ม.3 ต.บางจาก อ.เมือง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมอาสามูลนิธิใต้เต็กตึ้ง

 

ศิษยานุศิษย์น้ำตาซึม!!!พระครูสุขันติธารารักษ์ (ท่านใหม่)พระนักเทศน์ชื่อดัง "เจ้าอาวาสวัดธาราวดี นครศรีฯ"ถูกไฟฟ้าช็อตมรณภาพในกุฏิมีน้ำท่วมขัง

 

         

โดยที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณวัดตั้งแต่ทางเข้ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม.และภายในกุฏิเจ้าอาวาสพบ พระครูสุขันติธารารักษ์ (ท่านใหม่ ปริยวงศ์กร) อายุ47ปี เจ้าอาวาสวัดธาราวดีและดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบางจาก มรณภาพอยู่ภายใน ซึ่งในกุฏิมีน้ำท่วมขังสูงกว่าระดับข้อเท้า

จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลใดๆและภายในห้องก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ โดยแพทย์คาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อตเนื่องจากในกุฏิที่เกิดเหตุพบปลั๊กไฟจมน้ำอยู่  ขณะที่โดยปรกติพระครูสุขันติธารารักษ์  จะอาศัยอยู่ในกุฏิเพียงลำพัง  โดยเมื่อวานที่ผ่านมาการไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟฟ้าและพึ่งปล่อยกระแสไฟฟ้าเมื่อคืนที่ผ่านมา และคาดว่าช่วงที่เจ้าอาวาสอยู่ในกุฏิได้มีการใช้ไฟฟ้าและเกิดช็อตเสียชีวิต  

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายทางแม่บ้านของวัดได้เดินมาเรียกเนื่องจากเห็นว่าเจ้าอาวาสไม่ได้ออกจากกุฏิมาตั้งแต่เช้า  แต่เรียกแล้วไม่มีเสียงตอบจึงได้บอกพระลูกวัดให้มาช่วยไขกุญแจจึงพบว่าพระครูสุขันติธารารักษ์มรณภาพแล้ว โดยญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด

 

 สำหรับพระครูสุขันติธารารักษ์ (ฐาปกรณ์ สุโข ปริยวงศ์กร) เป็นเจ้าอาวาสวัดธาราวดี นอกจากนี้ยังเป็นพระอุปัชฌาย์ และพระนักเทศน์ชื่อดังอันดับต้น ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งเป็นเจ้าสำนักเรียนบาลี และเจ้าคณะตำบลบางจาก อ.เมือง จ. นครศรีธรรมราช เป็นศิษย์เอกของระครูธรรมธราธิคุณ หรือ "พ่อท่านจบ" เจ้าอาวาสวัดธาราวดี รูปก่อน ซึ่ง "พ่อท่านจบ" เป็นแผนไทยรักษากระดูกที่มีชื่อเสียงมีผู้ป่วยจากทั่วประเทศเดินทางมารักษาจนวัดกลายเป็นโรงพยาบาลย่อม เมื่อพ่อท่านจบมรณภาพพระครูสุขันติธารารักษ์ หรือ "พ่อท่านใหม่" จึงรับช่วงต่อได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดรูปใหม่พร้อมตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบางจาก รวมทั้งสืบทอดวิชาการรักษากระดูกจากพ่อท่านจบอีกด้วย และยังเป็นพระภิกษุหนุ่มนักพัฒนาที่ประชาชนเคารพ เสื่อมใสศรัทธาอย่างกว้างขวาง การมรณภาพของ "ท่านใหม่" นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ของคณะสงฆ์และสูญเสียกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนา

 

เรียบเรียง  :  นิตติยา   สำนักข่าวทีนิวส์