ประชาราษฎร์ทุกข์ร้อน!!! "พระองค์โสมฯ" ทรงพระเมตตาให้ตั้งโรงครัวประทานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ในพื้นที่จว.นครศรีธรรมราช

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

ถือเป็นพระกรุณาสูงสุดต่อผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้   โดยภายหลังจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยและมอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส  จำนวน 880 คน พร้อมพูดคุยให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพพระราชทาน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

 

ล่าสุด  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ  ได้ทรงพระกรุณาโปรดให้จัดตั้งโรงครัวประทานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อประกอบอาหารจัดเลี้ยงผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันละ 3 มื้อ เป็นเวลา 5 วัน โดยกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ ที่บริเวณด้านหน้าร้านอาหารคันทรี่โฮม ถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมกันประกอบอาหารและบริจาควัตถุดิบในการประกอบอาหาร   รวมทั้งบรรจุถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยทั้งในเขตเทศบาลและพื้นที่รอบนอกในอำเภอต่าง ๆ อาทิ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครศรีธรรมราช , ชมรมร้านอาหารนครศรีธรรมราช  , มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน , มูลนิธิสิงห์อาสา ,  มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เป็นต้น  โดยมีประชาชนผู้ประสบภัยทยอยเดินทางไปรับอาหารอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันในพื้นที่อื่นๆ ก็ได้มีการจัดตั้งโรงครัวประทานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย เช่นกัน   ได้แก่ บ้านหนองหนอน หมู่ที่ 12 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช บ้านตรอกแค หมู่ที่ 4 ต.ขอนหาด อ.ชะอวด ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง ตลาดเกษตร หมู่ที่ 4 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง และ อบต.นาไม้ไผ่ หมู่ที่ 6 อ.ทุ่งสง

 

เรียบเรียง  :  นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์