ล่าสุดๆ!!! กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 43 "หย่อมความกดอากาศต่ำ" เคลื่อนผ่านภูเก็ต-พังงาคืนนี้  หลายจว.ต้องเฝ้าระวังฝนหนัก !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เฝ้าติดตามสภาพอากาศกันทุก 4-5 ชั่วโมงในระยะนี้เพื่อประเมินแนวทางการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฟ้าฝนและเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้   ล่าสุด  กรมอุตุนิยมวิทยา  ออกประกาศฉบับที่  43   เมื่อเวลาประมาณ  17.00 น.  ที่ผ่านมา  มีใจความสำคัญว่า  “   หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของจังหวัดกระบี่ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนืออย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านจังหวัดภูเก็ตและพังงาในคืนนี้( 8 มกราคม 2560) แล้วจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมาในวันที่ 9-10 มกราคม 2560

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2560 และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

       

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 2-3 วัน

 

ล่าสุดๆ!!! กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 43 "หย่อมความกดอากาศต่ำ" เคลื่อนผ่านภูเก็ต-พังงาคืนนี้  หลายจว.ต้องเฝ้าระวังฝนหนัก !!?!!

 

เรียบเรียง  :  ชัชรินทร์   สำนักข่าวทีนิวส์