ลุ้น!!! "วีระกานต์-หมอเหวง-วิภูแถลง-ณัฐวุฒิ" ติดคุกหรือไม่? หลังศาลนัดพิพากษาบ่ายนี้!!! อุทธรณ์ คดีบุกบ้าน "ป๋าเปรม" ปี 50

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นาย วีระกานต์ มุสิกพงศ์ , นพ.เหวง โตจิราการ , นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นายนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มนปช ในฐานะจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง กรณีการนำแนวร่วมกลุ่ม นปช ไปบุกลุกปิดล้อมบ้าน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เพื่อเรียกร้องกดดันให้ พลเอกเปรม ลาออกจากตำแหน่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2550 เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ กรณีพนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2558 สั่งจำคุก นายนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 จำเลยที่ 1 เป็นเวลา2ปี 8เดือน ฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่

ส่วน นายวีระกาน  นายณัฐวุฒิ , นายวิภูแถลง และ นพ.เหวง สั่งจำคุกคนละ 4 ปี 4 เดือน ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญ โดยกระทำความผิดเป็นหัวหน้า , ฐานเมื่อเจ้าหนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกแต่ไม่เลิก และฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานด้วย โดยจำเลยทั้งหมดได้ประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดี

เมื่อถึงเวลานัดหมาย จำเลยทั้งหมดมากันครบ ยกเว้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่ม นปช ที่ยังไม่เดินทางมาตามนัด

ซึ่งในเบื้องต้นศาลมีคำสั่งให้เลื่อนคำพิพากษาคดีออกไปในช่วงบ่ายวันนี้ โดยให้เหตุผลว่า ศาลอุทธรณ์ ยังส่งเอกสารลงมาให้ศาลพิจารณาไม่ครบ

 

 

เรียบเรียง ARROFUT