มาแล้วอัพเดทอาการ "ตู่ จตุพร" !!!  "ณัฐวุฒิ"  บอกดีขึ้นแต่ยังไม่หายปรกติ  เจอมวลชนรอบล่าสุดมีหนาวสั่น .. !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์   ในคดีที่แกนนำนปช. อาทิ  นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.), นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช., นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นพ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.  เป็นจำเลยฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และข้อหาอื่นๆ กรณีนำผู้ชุมนุมหลายพันคนไปยังบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อเรียกร้องกดดันให้ พล.อ.เปรม ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2550  คนละ  2  ปี 8 เดือน  ส่วนนายนพรุจ จำเลยที่ 1 พิพากษายืนยัน ตามศาลชั้นต้น

 

ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้วอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยโดยตีราคาประกันคนละ 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขเดิมคือ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาต

 

ล่าสุดนายณัฐวุฒิ  ได้เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของนายจตุพรว่า  จากพบกันเมื่อปลายสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ถือว่าอาการทั่วไปดีขึ้นเป็นลำดับ  แต่ก็ยังไม่ใช่หายดีปรกติ   คืออยู่ในระยะต้องเฝ้าระวังเชื้อแทรกซ้อน   รวมถึงยังทราบจากประชาชนที่ไปเยี่ยมมาว่านายจตุพรมีอาการหนาวสั่น และขอตัวกลับไปกินยาหลังจากการเยี่ยมเสร็จ   โดยพวกตนยังคงห่วงใยและหวังว่าสักวันหนึ่งนายจตุพรจะได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอก แต่ถ้าไม่สามารถออกมารักษาตัวภายนอกได้   ในส่วนของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็ถือว่าเหมาะสมพอรับได้

โดยจากการพูดคุยกับ  นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์  ได้รับคำอธิบาย        เหตุผล ความจำเป็น หลักเกณฑ์และระเบียบของทางเรือนจำ  ซึ่งต้องย้ำว่าการพูดคุยดังกล่าวไม่ใช่การพยายามกดดันกระบวนการยุติธรรม หรือแทรกแซงการทำหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ แต่เป็นไปเพราะความห่วงใยในฐานะคนร่วมต่อสู้มาด้วยกัน  อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็จะไปเยี่ยมและติดตามอาการของนายจตุพรอย่างใกล้ชิด

 

เรียบเรียง   :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์