เทิดทูนทั้งหัวใจ "ริชาร์ด เกียร์" ดาราใหญ่ฮอลลิวูด บำเพ็ญกุศลถวาย"ในหลวง ร.9" สดุดีพระองค์เป็นพระราชาที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

นับถือด้วยหัวใจ "ริชาร์ด เกียร์" ร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย พร้อมถวายราชสดุดี พระองค์เป็นพระราชาที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก

 

วันนี้ (10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย พระเดชพระคุณพระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล เมตตาให้นายริชาร์ด เกียร์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเข้ากราบสักการะและสนทนาธรรม ซึ่งเป็นครูบาอาจารย์ที่ริชาร์ด เกียร์เคารพนับถือ ในโอกาสที่เดินทางมาเข้าเฝ้าองค์ทะไลลามะ สดับธรรมบรรยายที่กาลจักร นั่งสมาธิ ท่ามกลางมหาชนเกือบสองแสนคน ที่พุทธคยา บริเวณโพธิมณฑลสถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


โดย ริชาร์ด เกียร์ ได้ร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมและบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเป็นประธานจุดธูปเทียนนมัสการพระพุทธปฏิมา จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยด้านหน้าพระบรมรูป ฟังพระสงฆ์สวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ และได้ถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรมพระสงฆ์เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล


ทั้งนี้ ริชาร์ด เกียร์ ได้กล่าวถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชว่า ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นพุทธมามกะ ทรงศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทรงผนวชและทรงพระบรมราชูปถัมภ์พระพุทธศาสนา ทั้งทรงเป็นพระราชาผู้ปรีชาสามารถที่ดูแลพสกนิกรของพระองค์ให้อยู่ดีกินดีด้วยโครงการพระราชทานกว่า 4 พันโครงการ ตลอดระยะเวลาในการครองราชย์ 70 ปี เป็นพระราชาที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

ภาพ : pantip.com