ด่วนที่สุด !!! ศาลอาญาให้ประกันตัว "จตุพร พรหมพันธุ์" โดยใช้เหตุผล เจ็บป่วยในเรือนจำ!!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

(เบื้องต้น) วันนี้ เวลา 15.50 น. ศาลอาญาได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ระหว่างพิจารณา(คดีก่อการร้าย) ภายหลังได้ยิ่นขอประกันมาแล้ว 7 ครั้ง  ซึ่งการขอประกันครั้งนี้มีเหตุเจ็บป่วยในเรือนจำ ในการยื่นคำร้องประหอบการพิจารณา โดยตีราคาประกัน 6 แสน ห้ามออกนอกประเทศ และเตรียมปล่อยตัวเย็นนี้

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้า นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้รับตัวนายจตุพรมาคุมขังยังเรือนจำ และได้ทำการตรวจสุขภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ และทำประวัติผู้ต้องขัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รายงานเบื้องต้นให้ทราบว่าจากการตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจพบว่ามีความปกติดี แต่นายจตุพรมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลัง

 

ทั้งนี้ นายจตุพร ถูกส่งตัวไปคุมขังยังแดนแรกรับ ส่วนการดูแลนั้นเป็นไปตามระเบียบปกติของทางเรือนจำ ไม่มีมาตรการพิเศษอะไร

ขณะเดียวกัน ทางด้าน นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ได้พบกับ นายจตุพร เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว อาการดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ยังไม่เรียกว่าหายดี อยู่ในระยะต้องเฝ้าระวัง ขณะนี้ทราบจากประชาชนที่ไปเยี่ยมมาว่านายจตุพรมีอาการหนาวสั่น และขอตัวกลับไปกินยาหลังจากการเยี่ยมเสร็จ ซึ่งพวกตนก็ห่วงใยและหวังว่าจะได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอก แต่ถ้าไม่สามารถออกมารักษาตัวภายนอกได้ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็เหมาะสมแล้ว
          เมื่อถามว่าจะมีการยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ขอให้นายจตุพรได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอกหรือไม่
          นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้ไปหารือกับอธิบดีด้วยวาจาแล้ว ก็อธิบายเหตุผล ความจำเป็น หลักเกณฑ์และระเบียบของทางเรือนจำ ซึ่งไม่ใช่การพยายามกดดันกระบวนการยุติธรรม หรือแทรกแซงการทำหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ แต่เป็นความห่วงใยในฐานะคนร่วมต่อสู้มาด้วยกัน หลังจากนี้ก็จะไปเยี่ยมและติดตามอาการของนายจตุพรอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้ายังมีรายงานข่าวซึ่งเปิดเผยจากคำพูด ของ นายจตุพร ด้วยว่า "ต้องยอมรับว่าการอยู่ในคุกไม่ใช่สถานที่ที่จะอยู่แล้วสุขสบาย แต่เมื่อมีคนที่เจ็บป่วยขึ้นมาก็ไม่ควรเอาเรื่องทางการเมืองมาแก้ปัญหา ควรใช้หลักการดูแลสุขภาพมาแก้ปัญหามากกว่า ผมไม่ได้กลัวว่าจะต้องตาย แต่เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่ากับผมหรือว่าใคร"
          เขากล่าวว่า ผู้ป่วยควรจะได้รับการดูแลตามหลักการแพทย์ ไม่ใช่การเมือง ตอนนี้ถ้าจะให้กลับไปรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อีก ก็คงไม่ขอกลับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง จะรักษาชีวิตตัวเองเอาไว้ให้นานที่สุด แต่หากเกินความสามารถ ก็ให้ถือว่าตนได้ทำอย่างสุดกำลังแล้ว

 

 

 

เรียบเรียง ARROFUT