เหมือนถ่มน้ำลายใส่ตัวเอง!!! "แดง-วรชัย" ชี้ปรองดองเกิดยากหากไม่ยอมรับความจริง สังคมสวน "พวกแกนั่นแหล่ะต้องยอมรับเรื่องเผาบ้านเผาเมืองก่อน"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

เหมือนถ่มน้ำลายใส่ตัวเอง!!! "วรชัย ลิ่วล้อนายใหญ่" ชี้ปรองดองเกิดยากหากไม่ยอมรับความจริง โดนสังคมสวนทันควัน...พวกแกนั่นแหล่ะต้องยอมรับก่อนว่า...เผาบ้านเผาเมืองจริง...ทำร้ายผู้เห็นต่างจริง...ไม่ใช่ยังบิดเบือนและป้ายความผิดให้อีกฝั่งตลอด  แต่ไม่มีสักประโยคที่พูดถึงความผิดตัวเอง

 


วันนี้ (23 ม.ค) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวถึง การพูดคุยเพื่อสร้างความปรองดองของรัฐบาลวานนี้ว่า การสร้างความปรองดองต้องใช้สันติวิธี ไม่ใช่ความรุนแรงใดๆ และการพูดคุยนั้นทุกกลุ่มต้องยอมรับว่า การชุมนุมปิดถนน การบอยคอตการเลือกตั้ง การยึดสนามบิน การยึดสถานที่ราชการ การยึดอำนาจรัฐประหาร เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่ทำให้ความขัดแย้งในประเทศมาถึงขั้นนี้ และทุกฝ่ายต่างมีส่วนได้เสีย ถ้าทุกคนยอมรับตรงนี้และพัฒนาตัวเองไม่ทำเหตุการณ์เช่นนั้นอีก ประเทศก็จะเดินหน้าไปสู่การปรองดองได้


แต่ถ้ายังไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ต่อให้ลงเอ็มโอยูไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ที่สำคัญเมื่อทุกคนยอมรับความจริงแล้ว ต้องยอมรับกติกาประชาธิปไตย เมื่อรัฐบาลมีปัญหาก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน กระบวนการยุติธรรมต้องดำเนินการอย่างเท่าเทียม จะให้ประชาชนรู้สึกถึงความเหลื่อมล้ำไม่ได้เด็ดขาด เพราะสิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยหนึ่งของปัญหา

 


อย่างไรก็ดี หลังเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป สังคมก็สวนแกนนำแดงรายนี้ทันควันว่า...พวกแกนั่นแหล่ะต้องยอมรับก่อนว่า...เผาบ้านเผาเมืองจริง...ทำร้ายผู้เห็นต่างจริง...ไม่ใช่ยังป้ายความผิดให้อีกฝั่งตลอดอย่างที่กล่าวข้างต้น แต่ไม่มีสักประโยคที่พูดถึงความผิดตัวเอง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews