ไม่รู้จะเผด็จศึกวันไหน!!! "จักรทิพย์" แย้ม "สุวพันธ์"สั่งขยับเตรียมจัดการ "ธรรมกาย" รอบ 3 ในสัปดาห์นี้(รายละเอียด)

ไม่รู้จะเผด็จศึกวันไหน!!! "จักรทิพย์" แย้ม "สุวพันธ์"สั่งขยับเตรียมจัดการ "ธรรมกาย" รอบ 3 ในสัปดาห์นี้(รายละเอียด)

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายว่า ขณะนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลเรื่องดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นหน่วยสนับสนุน ทั้งนี้คาดว่า กระทรวงยุติธรรมจะมอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานเข้าตรวจค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสนับสนุนการทำงานทุกรูปแบบ และขณะนี้ นายสุวพันธ์  มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี วางกรอบในการบังคับใช้กฎหมายรอบที่ 3 แล้ว ซึ่งจะเกี่ยวข้องในเรื่องอาคาร และสิ่งปลูกสร้างที่ผิดกฎหมาย คาดว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปบังคับใช้กฎหมายกับวัดพระธรรมกายภายในสัปดาห์นี้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ยังไงยังไงอยู่ !?!? " กรมโยธา" ลุยตรวจ "ธรรมกาย" ...แค่ตรวจแล้วไม่ยึดหรือ (รายละเอียด)

 ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ กรมโยธาธิการและผังเมือง เข้าไปตรวจสอบสิ่งก่อสร้างภายในวัดพระธรรมกาย และพบว่าไม่ผิดกฎหมาย  พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า กฎหมายก็คือกฎหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ ส่วนจะต่อสู้กันอย่างไรก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

สำหรับกรณีที่มีกระแสว่าพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย หลบหนีออกประเทศในช่วงต้นปีนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์  กระแสข่าวก็คือกระแสข่าว จะอยู่หรือไปก็ตอบไม่ได้ นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานกับตำรวจสากล ให้ติดตามตัวนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง แสดงความเป็นห่วง เกรงว่าจะเกิดการปะทะ ซึ่งในส่วนของตำรวจก็จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรงเช่นกัน