อายทำไมพี่ 18 มงกุฏ !!! รวบหนุ่มหัวโกงอ้างเป็นผู้พิพากษา หลอกเหยื่อฝากทำงานศาลแพ่งรีดรายละเฉียดแสน !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

กลายเป็นยุคปลอมกันในทุกมิติจริงๆ    เมื่อ  พ.ต.ท.คมสันต์ บดิกาญจน์ รองผกก.สส.สน.พหลโยธิน นำกำลังฝ่ายสืบสวนสน.พหลโยธิน  เข้าจับกุมตัวนายอัศม์กร กุลดิลกวานิช อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่ 327/2560 ลงวันที่ 27 มกราคม ในข้อหาฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์อันเป็นเอกสารราชการ โดยจับกุมได้ที่ร้านอาหาร ย่านสุทธิสาร

 

ทั้งนี้   พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผกก.สน.พหลโยธิน   ระบุว่าสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา  มีผู้เสียหายจำนวน 3 รายเข้าแจ้งความกับร.ต.อ.อนุชา เปลี่ยนสมัย รองสว.(สอบสวน)  สน.พหลโยธินว่า เมื่อเดือนธันวาคม 2559  ที่ผ่านมา  ถูกนายอัศม์กร ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้พิพากษาศาลแพ่ง รัชดาภิเษก   พร้อมหลอกล่อสามารถฝากให้เข้ารับราชการในศาลแพ่งได้   โดยต้องมีค่าดำเนินการคนละ 68,000บาท  ซึ่งทางผู้เสียหายยินยอมจ่ายเงินไปให้ตามจำนวนดังกล่าว และได้มีการทำสัญญาว่าจ้างเข้าทำงาน

ต่อมาเมื่อนำสัญญามาอ่านให้ละเอียดเลยรู้สึกเอะใจ  จึงนำเอกสารไปตรวจสอบที่ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก พบว่าเป็นสัญญาปลอม และไม่สามารถเข้าทำงานได้จริง ซึ่งมูลค่าความเสียหายกว่า 204,000 บาท จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาศาลอาญา จะออกหมายจับนายอัศม์กร และฝ่ายสืบสวนได้นำกำลังลงพื้นที่ ก่อนติดตามจับกุมได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร

 

อายทำไมพี่ 18 มงกุฏ !!! รวบหนุ่มหัวโกงอ้างเป็นผู้พิพากษา หลอกเหยื่อฝากทำงานศาลแพ่งรีดรายละเฉียดแสน !!?!!

พ.ต.อ.ณรัช กล่าวอีกว่า จากสอบปากคำเบื้องต้นนายอัศม์กร รับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และสาเหตุที่ทำเช่นนี้ เพราะเคยเป็นคนขับรถให้กับอัยการซึ่งรับราชการอยู่ที่จ.ลำปาง จึงคลุกคลีและมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่ทำงานในแวดวงดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งเบื้องต้นนายอัศม์กรรับว่าทำเพียง 3 ครั้ง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบว่าไม่ได้ทำงานอะไร อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างสืบสวนว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาก่อนหรือไม่ ซึ่งหากมีผู้เสียหายคนใดสงสัยว่าเคยถูกนายอัศม์กรหลอก สามารถเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธินได้

 

เรียบเรียง :  กำพลาภร  สำนักข่าวทีนิวส์