น่ารักจริงๆลูกจ๋า!!! "น้องแพรว" นักเรียนป.2 เก็บแบงค์พันคนทำหล่นสนามกีฬาส่งคืนเจ้าของ พอรู้ที่มาความสำคัญของเงินนี้น้ำตาไหลเลย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นับเป็นเด็กดีที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังจาก ด.ญ.ลักษณ์นารา อ่อนคำ หรือน้องแพรว นักเรียน.ชั้น ป.2 โรงเรียนราษฎร์นิรมิตร ม. 4 ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เก็บธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 1 ใบได้ที่สนามกีฬาโรงเรียนราษฎร์นิรมิตร แล้วนำมาส่ง น.ส.พรรณิษา ชาวหงษา ครูประจำชั้น ป.2 เพื่อตามหาเจ้าของที่ทำเงินหล่นหาย

ล่าสุด นางสมปอง สมะจิต อายุ 58 ปี ครูประจำชั้นป.1 ได้มาแจ้งกับน.ส.พรรณิษา ชาวหงษา ครูประจำชั้น ป.2 ว่า เจอคนที่ทำเงินหล่นหายแล้ว ทราบชื่อนายโกมล รื่นสนธ์ อายุ 67 ปี ชาว อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายโกมล ได้บอกเงินที่หายเป็นธนบัตร 1,000 บาท แล้วบอกถึงลักษณะการพับเงิน จำนวนเงินที่หาย ทางคุณครูจึงได้คืนเงินดังกล่าวให้

 

 

น่ารักจริงๆลูกจ๋า!!! "น้องแพรว" นักเรียนป.2 เก็บแบงค์พันคนทำหล่นสนามกีฬาส่งคืนเจ้าของ พอรู้ที่มาความสำคัญของเงินนี้น้ำตาไหลเลย

 

 

โดย นายโกมล รื่นสนธ์ เล่าว่า ตนได้ทำเงินหล่นหาย แต่ไม่รู้ว่าทำหล่นที่ไหน ขณะขับรถจักรยานยนต์มาส่ง ด.ช.สุรชาติ รื่นสนธ์ หลานชายมาโรงเรียน พอดีจะไปซื้อของที่รถขายกับข้าวของตาหมี ที่เคยซื้อของกันเป็นประจำ จึงทราบว่า เงินได้หล่นหายไปแล้วหนึ่งพันบาท แต่ยังโชคดีที่มีเด็กดี อย่าง ด.ญ.ลักษณ์นารา อ่อนคำ หรือน้องแพรว นักเรียน.ชั้น ป.2 เก็บได้ และนำส่งครูให้ช่วยตามหาเจ้าของ ไม่เช่นนั้น ตนคงไม่มีเงินซื้อกับข้าวมาเลี้ยงครอบครัวในวันถัดไป

อย่างไรก็ตาม นายโกมล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นับเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กนักเรียน ถึงแม้ว่าน้องแพรวเพิ่งจะเรียนแค่ชั้น ป.2 แต่ก็มีจิตใจที่งดงาม ไม่อยากได้ของคนอื่นเขา เก็บเงินได้ก็รีบนำส่งคุณครูตามหาเจ้าของ โตขึ้นก็จะได้เป็นคนดีของสังคมต่อไป ตนจึงมอบเงินให้ด.ญ.ลักษณ์นารา อ่อนคำ ที่เก็บเงินได้เพื่อเป็นสินน้ำใจ.

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ภาพ แนวหน้า