ระอุ !!! อิหร่านประกาศหากถูกโจมตี จะถล่มฐานทัพสหรัฐในบาห์เรนและอิสราเอลภายใน 7 นาที !

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

หากอิหร่านถูกโจมตีก็จะตอบโต้ต่อฐานกองทัพเรือสหรัฐในบาห์เรน รวมทั้งอิสราเอลด้วย สมาชิกสภาระดับสูงอิหร่านเตือน ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างวอชิงตันและเตหะรานที่เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐออกมาตรการลงโทษอิหร่านรอบใหม่

“กองทัพที่ 5 ของสหรัฐ (Fifth Fleet) ในบาห์เรน ไปจนฐานทัพทหารที่ไกลที่สุดของศัตรูที่อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย แต่ละจุดเหล่านี้ล้วนอยู่ในพิสัยของระบบขีปนาวุธอิหร่าน และพวกเขาจะถูกทำลายราบพณาสูร หากศัตรูทำเรื่องที่ผิด” มุจตาบา ซอนัวร์ (Mojtaba Zonour) หนึ่งในคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งชาติและนโยบายต่างประเทศของของรัฐสภาอิหร่านกล่าวในช่วงเย็นวันเสาร์ (4 ก.พ.) ฟาร์สนิวส์สำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่านรายงาน

มุจตาบา ซึ่งเคยเป็นอดีตแกนนำระดับสูงของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน กล่าวด้วยว่า ขีปนาวุธของอิหร่านยังจะโจมตีอิสราเอลด้วยหากสงครามเปิดฉากขึ้น

“ขอเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้นที่ขีปนาวุธของอิหร่านจะกระแทกเทลอาวีฟ” เขากล่าว

คำพูดที่แข็งกร้าวนี้เกิดขึ้นหลังวอชิงตันและเตหะรานแสดงท่าทีเป็นศัตรูใส่กันอย่างดุเดือดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวันศุกร์ (3 ก.พ.) โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า อิหร่านกำลังเล่นกับไฟ ด้วยการทดสอบขีปนาวุธ และว่าอิหร่านถูกขึ้นบัญชีจากทำเนียบขาวแล้ว

รัฐบาลอิหร่านแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ โดยรัฐมนตรีต่างประเทศ นายจาวาด ซารีฟ ได้ออกมาพูดว่า ประเทศของตนไม่หวั่นไหวด้วยคำขู่จากวอชิงตัน

กองทัพอิหร่านยังคงซ้อมรบตามแผนในจังหวัดซิมนานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการทดสอบเรดาร์ใหม่และศักยภาพของขีปนาวุธ

 

เรียบเรียง บุญชัย