อึ้ง! ชายหนุ่มไปปิดเบอร์มือถือ พร้อมกับขอเงินคืน ถูกพนักงานอ้างกฏหมายไหนให้คืน แต่พอรู้ว่าเจ้าของเบอร์คือใคร กลับลำแทบไม่ทัน!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ใครมีเบอร์เติมเงินไม่ได้ใช้ อยากปิดเบอร์เอาเงินคืน โปรดอ่าน! ผู้อำนวยการใน กสทช. ไปขอปิดเบอร์เติมเงิน AIS ที่ใช้ต่างประเทศ ที่ห้างรูย่านพร้อมพงษ์ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ไม่คืนเงินให้ อ้าง กฎหมายไหนให้คืน ขัดกับคำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แต่สุดท้ายใช้เวลาเป็นชั่วโมงได้เงินคืน

แม้ว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ประชาสัมพันธ์คำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้ตระหนักในสิทธิของตน โดยในส่วนของการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน ผู้ใช้บริการสามารถรักษาสิทธิ รักษาเบอร์ รักษาเงิน และยืนยันความเป็นเจ้าของเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยการลงทะเบียนซิมการ์ด ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง หรือเอกสารประจำตัวอื่นใดที่ออกโดยราชการที่ใช้แทนได้ ที่ศูนย์บริการลูกค้าทุกแห่ง การเติมเงินแต่ละครั้งจะได้รับวันใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วัน โดยสะสมวันใช้งานสูงสุดได้อย่างน้อย 365 วัน โดยผู้ให้บริการจะกำหนดมากกว่าได้ และเมื่อเลิกสัญญาจะได้รับคืนเงินคงเหลือในระบบภายใน 30 วัน หรืออาจโอนเงินนั้นไปยังเลขหมายอื่นในค่ายเดียวกันตามประสงค์ของผู้ใช้บริการ

 

อึ้ง! ชายหนุ่มไปปิดเบอร์มือถือ พร้อมกับขอเงินคืน ถูกพนักงานอ้างกฏหมายไหนให้คืน แต่พอรู้ว่าเจ้าของเบอร์คือใคร กลับลำแทบไม่ทัน!

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าบางค่ายมือถือยังจำกัดสิทธิบางประการอยู่ เฉกเช่นผู้ใช้ทวิตเตอร์ @tube_nbtc ของนายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่า ตนไปขอปิดบริการหมายเลขโทรศัพท์ระบบเติมเงินที่ได้ลงทะเบียนซิมการ์ดเอาไว้ ที่ AIS Shop ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ และขอเงินคงเหลือคืน เบื้องต้นถูกถามว่ากฏหมายไหนให้คืนเงิน

ทั้งนี้ พนักงานเริ่มบอกว่าคืนเงินหลังยกเลิกเลขหมาย หลังจากที่ตอนแรกบอกว่าไม่คืนเงิน หากเป็นความเข้าใจผิดของพนักงาน AIS ก็ขออย่าให้เกิดกับลูกค้าเติมเงินคนอื่น เป็นการให้เสียโอกาสได้คืนเงิน อย่างไรก็ตาม แม้ไม่พบผู้จัดการ AIS แต่ได้รับอำนวยความสะดวกในการเดินเอกสารเพื่อยกเลิกหมายเลขและการคืนเงิน โดยใช้ระยะเวลา 40 นาทีเพื่อรอบริการ และ 20 นาทีในการให้บริการยกเลิกหมายเลขเติมเงินและคืนเงินเรียบร้อย (คลิกอ่าน : "เครือข่ายผู้บริโภค" ร้องป.ป.ช. สอบ กสทช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ)

อึ้ง! ชายหนุ่มไปปิดเบอร์มือถือ พร้อมกับขอเงินคืน ถูกพนักงานอ้างกฏหมายไหนให้คืน แต่พอรู้ว่าเจ้าของเบอร์คือใคร กลับลำแทบไม่ทัน!

 

อึ้ง! ชายหนุ่มไปปิดเบอร์มือถือ พร้อมกับขอเงินคืน ถูกพนักงานอ้างกฏหมายไหนให้คืน แต่พอรู้ว่าเจ้าของเบอร์คือใคร กลับลำแทบไม่ทัน!

อึ้ง! ชายหนุ่มไปปิดเบอร์มือถือ พร้อมกับขอเงินคืน ถูกพนักงานอ้างกฏหมายไหนให้คืน แต่พอรู้ว่าเจ้าของเบอร์คือใคร กลับลำแทบไม่ทัน!

 

AIS Call center ได้เคยตอบ กระทู้ในเว็บไซต์พันทิป ระบุว่า สำหรับหมายเลขในระบบเติมเงินจะไม่สามารถมารถแจ้งปิดเบอร์ได้ หากไม่เติมเงินตามระยะเวลาที่กำหนดหมายเลขจะยกเลิกเองอัตโนมัติ หมายเลขในระบบเติมเงินจะยกเลิกต่อเมื่อไม่มีวันใช้งานแล้ว ทั้งนี้ หากหมายเลขยังไม่ถูกยกเลิกและยังมียอดเงินคงเหลืออยู่สามารถนำยอดเงินดังกล่าวโอนไปยังหมายเลขใหม่ในเครือข่าย AIS ได้ โดยการ กด *140*1*หมายเลขปลายทาง*จำนวนเงิน#โทรออก และในกรณีที่หมายเลขถูกยกเลิกออกจากระบบแล้วและยังพบว่ามียอดเงินคงเหลือนั้น คอลล์เซ็นเตอร์จะประสานงานไปยังหน่วยงานโดยตรงเพื่อตรวจสอบการคืนเงินไปยังหมายเลขอื่นๆ ได้ (คลิกอ่าน :กสทช. ยืนยัน มีนาคมนี้ ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ต้องสแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตนทุกคน)

cr:http://box.upyim.co/31982/

 

บุญชัย