แชร์จับโจร!เฒ่าวัย78ปั่นจักรยานเจอแก๊งฟอร์จูนเนอร์ถามหาจะซื้อบ้าน ใจดีอาสาพาดู สุดท้ายโดนลวงไปปล้นเกือบแสน ถูกลากจับโยนกลางถนนหัวฟาดไหล่หลุด

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีมีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้สูงอายุ ซึ่ง ร.ต.อ.สัญชาติ สวัสดิผล รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า รับแจ้งเหตุชายถูกแก๊งคนร้าย 3 คนชิงทรัพย์และได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณใต้สะพานลอยข้ามถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ พบชายชรา สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีกากี ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด ศีรษะได้รับแรงกระแทก สะโพกและเท้าทั้ง 2 ข้างได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายสมัย นรจีน อายุ 78 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาล จากนั้นได้นำตัวส่ง รพ.กรมชลประทานปากเกร็ด

       ทั้งนี้จากการสอบถามนายสมัย ทราบว่ามีชายวัยประมาณ 40 ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มากับหญิงชราอายุประมาณ 60 กว่าแต่งตัวดี เข้ามาในหมู่บ้านสรานนท์ หมู่ 8 ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด ขณะนั้นตนกำลังปั่นจักรยานอยู่บริเวณซอย 19 ชายและหญิงดังกล่าวได้จอดรถพูดคุยกับตน ถามหาซื้อบ้านในหมู่บ้านว่ามีหลังไหนจะขายไหม ตนจึงจอดจักรยานทิ้งไว้ พร้อมกับขึ้นรถพาไปดู โดยมีหญิงชราลงไปดูด้วยและบอกว่าเตรียมเงินมาแค่ 200,000 บาทไม่พอวางมัดจำ จึงให้ขึ้นรถยนต์และจะไปส่ง จากนั้นรถคันดังกล่าวได้แวะรับหญิงสาวอีกหนึ่งคนบริเวณปากทางหมู่บ้านแล้วขับออกถนนติวานนท์ มุ่งหน้าไปทางแยกสวนสมเด็จฯ

       “ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้บอกว่าให้กลับไปส่งที่เดิมที่รับมา เมื่อมาถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านลานทอง ถนนติวานนท์ คนร้ายผู้หญิงได้บอกตนว่าขอสร้อยคอและพระเลี่ยมทอง ซึ่งตนไม่ยอมให้จึงได้มีการลงมือทำร้ายชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท แหวนทองคำน้ำหนัก 1 บาทและพระเลี่ยมทองคำ 1 องค์ไปคิดเป็นมูลค่ากว่า 70,000 บาท จากนั้นคนร้ายพยายามผลักตนให้หล่นจากรถในขณะที่รถกำลังขับอยู่ ตนได้ใช้มือข้างขวาจับประตูไว้ รถคันดังกล่าวจึงได้ลากร่างของตนไปด้วยระยะทางประมาณ 1 กม. โชคดีนายสัมพันธ์ แก้วกลม คนขับแท็กซี่ ซึ่งขับตามหลังมา เข้าช่วยเหลือ ”  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าสอบปากคำผู้เสียหายที่รพ.กรมชลประทาน และมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์