ด่วน !!! มติให้รับ "นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร" กลับเข้ารับราชการครู แล้ว!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อกศจ.สกลนคร ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ เมื่อวันเสาร์ที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา 09.30 น. มีมติให้รับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร กลับเข้ารับราชการครู

โดยให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมคือ ใบประกอบวิชาชีพครู และในการประชุม กศจ.สกลนคร ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ เมื่อวันเสาร์ที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา ๑๕.๐๐ น. มีมติอนุมัติตามข้อเสนอของ อกศจ. สกลนคร

ในขณะเดียวกัน ในวันนี้ ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดนครพนมสืบพยานคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโครต เป็นวันสุดท้าย (คลิกอ่าน : นัดส่งท้ายคดีครูจอมทรัพย์ แพะหรือแกะ ต้องอ่าน) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังมั่นใจในพยานหลักฐานตั้งแต่เริ่มแรกทำคดีแล้ว และทั้ง3ศาล คือศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา ก็ได้ตัดสินจำคุกบนพยานหลักฐานที่ตำรวจนำส่งพนักงานอัยการ ซึ่งวันนี้เป็นการสืบพยานเป็นวันสุดท้าย และหลังจากศาลสืบพยานเสร็จแล้วก็จะส่งให้ศาลฎีกาตัดสิน ส่วนประเด็นอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น ขบวนการรับจ้างติดคุก (คลิกอ่าน : พยานแฉถูกจ้างติดคุกแทน สับ วาปี)ในประเด็นนี้ต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อแน่นอน เพราะเรื่องเดียวกันอาจจะมีหลายสิ่งที่จะต้องดำเนินการไปพร้อมกัน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า การสืบพยานของศาลจังหวัดนครพนมในครั้งนี้ เพื่อมุ่งหาว่าทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เป็นการสื่อให้เห็นว่าการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจตั้งแต่ต้นเป็นไปตามที่นำส่งพนักงานอัยการหรือไม่ ทุกอย่างขอให้ศาลสืบพยานในวันนี้ให้จบก่อน หลังจากนั้นคงจะมีความชัดเจน ถ้าสุดท้ายแล้วผลการตัดสินของศาลที่ออกมาฝ่ายใดเพรี้ยงพร้ำก็ว่ากันไป ก็มีหลักการในการดำเนินการต่ออยู่แล้ว หลังจากศาลตัดสินคงมีการแถลงอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ คงพูดไม่ได้เพราะอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลซึ่งต้องให้ความเคารพ ไม่อาจก้าวล่วง ส่วนศาลจะใช้ระยะเวลาในการตัดสินนานแค่ไหนนั้นไม่อาจตอบได้

 

เรียบเรียง บุญชัย