สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ทรงเทศน์สอนนักข่าว "จากนี้ขอให้ไม่ต้องยื้อแย่งกันถ่ายภาพ ท่านจะนั่งให้ถ่ายดีๆ"

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราช วรวิหาร ท่านได้ใช้โอกาสทรงได้เทศนาธรรมต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ให้เกิดความสุภาพงดงาม โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า

(คลิกอ่าน : ร่วมชื่นชมพระบารมี!!! "สมเด็จพระมหามุนีวงศ์" พระสังฆราชพระองค์ใหม่ ขณะร่วมทำวัตรเช้า ด้านประชาชนทยอยทำบุญวันมาฆบูชา วัดราชบพิธฯ)

ผู้ที่มาร่วมภายในงานก็ดี นักข่าว หรือผู้สื่อข่าวก็ดี ควรเห็นใจซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นเราต่างคนต่างรู้ ต่างคนต่างเข้าใจกันแล้ว ก็ควรที่จะประสานกันให้เป็นไปด้วยความงดงาม ดูดี ไม่ใช่ตุ้บตั้บ ๆ อย่างที่ทำกันทั่วไปอย่างทุกวันนี้

คิดว่างานนี้ครั้งนี้คงจะเป็นงานขั้นต้น ท่านทั้งหลายไม่ต้องแย่งกันจับภาพ เราจับภาพไปพร้อม ๆ กัน แล้วมันจะสวยจะงาม แล้วสถานที่นี้ เราก็นึกดูแล้วกัน เป็นพระอุโบสถที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐทรงสร้างไว้ พวกเรารู้กันดีแล้ว ต่อจากนี้ก็ขอให้ท่านทั้งหลาย ไม่ว่าที่แห่งใดก็ตาม ก็ขอไม่ต้องยื้อแย่งกัน อาตมาจะนั่งให้ถ่ายอย่างดี ๆ

 

(คลิกอ่าน : เหมือนงานชิงเปรต!!! "ป๋าเปลว สีเงิน" สื่ออาวุโส เตือนสติสื่อรุ่นใหม่ แย่งกันถ่ายภาพ "สมเด็จพระมหามุนีวงศ์" ตะเกียกตะกายเห็นแล้วทุเรศ!!!)

 

 

เรียบเรียง บุญชัย