ตร.จัตุรัสแถลงข่าว คอนเสิร์ตการกุศล อส.ตร.สภ.จัตุรัสหาทุนสนับสนุนกิจกรรมตำรวจอาสา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) ที่สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้จัดให้มีการแถลงข่าว เนื่องจากทางอาสาสมัครตำรวจบ้าน หรือ อส.ตร.สภ.จัตุรัส ร่วมกับ สภ.จัตุรัส จะจัดงานคอนเสิร์ตขึ้นในวันที่ 10 มี.ค. เพื่อจัดหากองทุนสนับสนุนการปฏิบัติงานหรือกิจกรรม ของอส.ตร.สภ.จัตุรัส ที่โรงแรมเลิศนิมิตร

 

ตร.จัตุรัสแถลงข่าว คอนเสิร์ตการกุศล อส.ตร.สภ.จัตุรัสหาทุนสนับสนุนกิจกรรมตำรวจอาสา

โดยหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะเอาเข้ากองทุนทั้งหมด โดยมีพ.ต.อ.สมเจนต์ ไทยานนท์ ผกก.สภ.จัตุรัส เป็นที่ปรึกษา อส.ตร.และสภ.จัตุรัส ได้มอบหมายให้ทางนายนพวิชญ์ ต้นจำปา ออร์แกไนเซอร์เป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมดรวมถึงการออกจำหน่ายบัตรเข้างาน มีราคาค่าบัตร 1,000 บาทและ 2,000 บาท โดยมีอาหารว่างจัดให้ด้วย

 

ตร.จัตุรัสแถลงข่าว คอนเสิร์ตการกุศล อส.ตร.สภ.จัตุรัสหาทุนสนับสนุนกิจกรรมตำรวจอาสา

 

เมื่อเริ่มมีการเดินทางออกไปจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในทุกอำเภอได้มีผลกระทบจากพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิออกมาไปในแนวทางที่ไม่ดีว่าไปบังคับขายบัตรให้กับพี่น้องชาวบ้านและห้างร้านค้าต่างๆโดยกล่าว ว่าถ้าซื้อบัตรคอนเสิร์ตนี้แล้วเวลามีปัญหาอะไรที่เกี่ยวข้องกับคดีความต่างทางตำรวจจะได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที ถ้าไม่ซื้ออาจจะมีปัญหาตามมาและยังมีลงโพสต์ในโซเซียลต่างๆมากมายทำให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงาน 

วันนี้ พ.ต.อ.สมเจนต์ ไทยานนท์ ผกก.สภ.จัตุรัส ที่ปรึกษา อส.ตร.และสภ.จัตุรัส จึงได้จัดให้มีการแถลงข่าวเพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิได้รับทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นไปอย่างไร พ.ต.อ.สมเจนต์ ไทยานนท์ ผกก.สภ.จัตุรัส กล่าวว่า ตามนโยบายของสนง.ตำรวจแห่งชาติ ที่กำหนดยุทธศาสตร์ให้ โรงพักเป็นจุดแตกหักในการขับเคลื่อน การให้บริการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ตำรวจทั้งประเทศได้พยายามขับเคลื่อนนโยบายเหล่านี้ให้ประสบผลเป็นรูปธรรมให้ดีที่สุดในท่ามกลางขาดแคลน ทั้งคน เงิน และวัสดุอุปกรณ์ทำให้การดูแลพี่น้องประชาชนของตำรวจยังไม่ทั่วถึงอย่างที่ควรจะเป็นจึงจำเป็นต้องมี อส.ตร.เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลพี่น้องประชาชน

 

ตร.จัตุรัสแถลงข่าว คอนเสิร์ตการกุศล อส.ตร.สภ.จัตุรัสหาทุนสนับสนุนกิจกรรมตำรวจอาสา

 

โดยทาง สภ.จัตุรัสได้จัดฝึกอบรม ตำรวจบ้าน ขึ้นมาเพื่อออกตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงานออกตรวจตราในหมู่บ้าน ตำบล ด้วยจิตอาสา โดยทำหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นอส.ตร.และตำรวจจึงได้ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตเพื่อเป็นกองทุนดังกล่าวในเรื่องที่ว่าไปบังคับขายบัตรนั้นถ้าบังคับจริงขอให้มาแจ้งความเอาผิดได้เลยทางตำรวจจะจับดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนนายนพวิชญ์ ต้นจำปา ออร์แกไนเซอร์ กล่าวว่า ถ้ามีการไปบังคับหรือมีการข่มขู่ ในการขายบัตรคอนเสิร์ตให้มาแจ้งความเอาผิดได้เลยและให้ทางตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย อย่างเต็มทีเลยหรือพี่น้องประชาชนมีข้อข้องใจปัญหาใดๆสามารถที่จะโทรไปติดต่อสอบถามได้เลย

 

ภาพ/ข่าว ชาติชาย สงวนรัมย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ