ผลงานชิ้นโบว์แดง!!!ตร.ภาค5แถลงผลงานจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กก.รวมมูลค่ากว่า 1000ล้านบาท

ผลงานชิ้นโบว์แดง!!!ตร.ภาค5แถลงผลงานจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กก.รวมมูลค่ากว่า 1000ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.00 น.วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. 60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5,พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภาค 5, พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์พิพัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 , พล.ท.ธนา จารุวัฒน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ตัวแทนจาก ป.ป.ส.ภาค 5 ตัวแทนจากฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทนจากทหารภาคเหนือและเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ  1 ราย ผู้ต้องหา 1  คน ยาบ้า 2,000,000 เม็ด, ไอซ์  150  กิโลกรัมผู้ต้องหา นายพิสิษฐ์  เชาวนางกูร  อายุ 41 ปี บ้านลขที่ 26/6 หมู่ 12 ต.แม่วิน อ.แม่วางจว.เชียงใหม่

ผลงานชิ้นโบว์แดง!!!ตร.ภาค5แถลงผลงานจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กก.รวมมูลค่ากว่า 1000ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก 4 ธ.ค.2559  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุม นายบรรดาศักดิ์  ยืนยงแสน  พร้อมของกลางยาบ้า 794,000 เม็ด ไอซ์ 10 ก.ก. เหตุเกิดที่ด่านตรวจแม่ต๋ำ สภ.แม่กา จ.พะเยา จากการสืบสวนขยายผลหลังเกิดเหตุทราบว่า มีนายพิสิษฐ์ เชาวนางกูร ผู้ต้องหาในคดีนี้มีส่วนร่วมในการลำเลียงยาเสพติดในคดีดังกล่าว จึงได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์รวบรวมพยานหลักฐาน และต่อมาศาลได้ออกหมายจับนายพิสิษฐ์ฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์นายพิสิษฐ์ฯ มาโดยตลอดและยังมีความเคลื่อนไหวในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อต้นเดือน ม.ค.2560  นายพิสิษฐ์ฯ  ได้ติดต่อกับสายลับ เสนอว่าจ้างให้สายลับขนลำเลียงยาเสพติดจากจากพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ไปยังกรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5  ติดตามอย่างใกล้ชิด และขอปฏิบัติการอำพรางโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการอำพรางร่วมกับสายลับ ทำการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง 8 ก.พ.2560 นายพิสิษฐ์ฯ ได้นัดหมายให้สายลับเข้าไปรอรับยาเสพติดที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 9 ก.พ.2560 พร้อมกับได้โอนเข้าบัญชีให้กับสายลับ จำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นค่าจ้างบางส่วน และแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่จะส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับ ส่วนตัวนายพิสิษฐ์ฯ จะคอยติดต่อประสานงานอยู่ในพื้นที่ เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประชุมวางแผนเพื่อทำการสืบสวนจับกุม

 

ต่อมา 9 ก.พ.2560 เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังหมายเลขตามที่นายพิสิษฐ์ฯ ให้ไว้  ชายผู้รับสายได้นัดหมายให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางนำรถยนต์ไปมอบให้ที่บริเวณเขต ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ ในเวลา 19.00 น.เพื่อนำไปบรรทุกยาเสพติดต่อมาเมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมาย ชายคนดังกล่าวมาพบและรับรถยนต์ไป โดยให้ สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางรออยู่ในเขต ต.ท่าตอน อ.แม่อาย แล้วขับรถยนต์มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน

ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. ชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์มาให้เจ้าหน้าที่พบว่าด้านหลังรถบรรทุกยาเสพติดอยู่เต็มคันรถ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเห็นดังนั้นจึงได้แสดงตัวเพื่อจะทำการตรวจค้นจับกุม แต่ชายคนดังกล่าวได้ขับขี่รถยนต์หลบหนี แล้วจอดรถวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามไป แต่ชายคนดังกล่าวอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป ตรวจสอบยาเสพติดของกลางที่อยู่ด้านหลังรถยนต์คันดังกล่าว 12 กระสอบ เป็นยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด และไอซ์ 150 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  และเร่งระดมติดตามหาตัวชายที่หลบหนีและไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายพิสิษฐ์ฯ ในทันที แต่ไม่พบนายพิสิษฐ์ฯ จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ที่บ้านหลังดังกล่าว และจัดกำลังอีกส่วนหนึ่งออกสืบสวนติดตามในพื้นที่ใกล้เคียงโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่ง 10 ก.พ.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายพิสิษฐ์ฯ ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว ทะเบียน งค2147 เชียงใหม่ ไปจอดที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 บ้านหนองเต่าคำ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเข้าทำการจับกุมนายพิสิษฐ์ฯ ให้การรับว่าตนเองและนายเก่งฯ รับว่าจ้างจากนายโตฯ ให้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด เป็นยาบ้าประมาณ 1,000 มัด (2 ล้านเม็ด) ไอซ์ 150 กิโลกรัม จากพื้นที่ อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ จะไปส่งให้กับกลุ่มผู้รับในพื้นที่ภาคกลาง  ในราคา 3 ล้านบาท จริง จึงควบคุมตัวและนำนายพิสิษฐ์ฯ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่หลังดังกล่าว  ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายพิสิษฐ์ ฯ ว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า และไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจะได้ทำการสืบสอบสวนเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลงานชิ้นโบว์แดง!!!ตร.ภาค5แถลงผลงานจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กก.รวมมูลค่ากว่า 1000ล้านบาท

ทางด้านพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า คดีนี้เครือข่ายที่ใหญ่มาก ยาเสพติดขนมาจากชายแดนเครือขาย พ.อ.จะลอโบ โดยเป็นกลุ่มคนของนายเล่าต๋า ที่ต้องการหาเงินเพื่อไปช่วยเหลือพรรคพวกที่ถูกจับกุมก่อนหน้านั้น และวิ่งเต้นในคดี ซึ่งเครือข่ายเล่าเต๋าและพวกได้ถูกตำรวจ ทหาร บุกจับกุมคดียาเสพติดและทำการยึดทรัพย์ไปก่อนหน้านั้น ทำให้สภาพการเงินไม่คล่อง กลุ่มเครือข่ายของนายเล่าต๋า จึงได้ใช้วิธีขนยาเสพติดล๊อตใหญ่เพื่อหารายได้ดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้เรากำลังสืบสวนขยายผลให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง  การส่งมอบยานั้นเครือข่ายดังกล่าวได้แจ้งว่าให้ขนไปส่งลูกค้าที่ จ.สุพรรณบุรี  ทางเราได้สกัดจับกุมยาได้ก่อนที่ อ.แม่อาย เชียงใหม่ และไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ อ.สันทราย เชียงใหม่ คือนายพิสิษฐ์  เชาวนางกูร

โดยทราบมาว่าขบวนการยาเสพติดกลุ่มนี้นั้นมีทรัพย์สินจำนวนมหาศาลมีเงินสะพัดหมุนเวียนในแบงค์ก็หลายแบงก์ บางคนทำตัวอย่างสมถะ แต่มีเงินจำนวนมาก ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลในการยึดทรัพย์ต่อไป

ผลงานชิ้นโบว์แดง!!!ตร.ภาค5แถลงผลงานจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กก.รวมมูลค่ากว่า 1000ล้านบาท

 

 

ชัชวาล คำไท้ / อารยา ณ วงค์ดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค รายงาน